25/11/2013 09:30 GMT+7

Điều tra vụ vận chuyển 229kg heroin qua Tân Sơn Nhất

L.THANH - L.NAM
L.THANH - L.NAM

TT - Ngày 24-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho hay cục đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ vận chuyển 229kg heroin từ Việt Nam tới sân bay Đào Viên (Đài Loan).

Đài Loan giữ 229kg ma túy trên chuyến bay quá cảnh từ TP.HCM?Đài Loan bắt lô ma túy 229kg

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, gửi món hàng này là Công ty chuyển giao nhận hàng hóa LH. Tuy nhiên do không có hợp đồng với China Airlines nên đã chấp nhận trả thêm tiền cho Công ty giao nhận KL (Q.1, TP.HCM) là đối tác lâu nay của China Airlines.

Hợp đồng gửi hàng mà LH giao KL thực hiện trong sáng 14-11 là gửi 400kg hàng gồm 12 thùng loa với yêu cầu chất riêng trong thùng AKE (thùng đựng hàng chuyên dụng trên máy bay với dung tích chứa 3-3,5m3, tương đương hơn 600kg hàng), không để chung với hàng hóa khác.

Đại lý KL ban đầu đặt hàng trên một chuyến bay thương mại khởi hành lúc 11g05 ngày 16-11, nhưng do không còn chỗ cho thùng AKE, China Airlines đã chuyển sang chuyến bay chuyên dụng khởi hành từ TP.HCM lúc 20g05 cùng ngày. Sau khi thương thảo hợp đồng, giá cả và xác nhận chuyến bay phù hợp với đại lý, hãng đã chất xếp hàng vào kho và làm thủ tục qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Trước đó, báo chí đưa tin ngày 17-11, Đài Loan đã triệt phá vụ vận chuyển ma túy lớn nhất kể từ 20 năm vào Đài Loan qua đường hàng không. 600 bánh heroin trị giá 300 triệu USD đã bị bắt giữ. Số heroin này được phủ sôcôla nhằm tránh bị chó nghiệp vụ phát hiện và giấu trong 12 thùng loa rỗng. Bảy người đã bị bắt giữ, trong đó nghi phạm chính là Wong, từng làm việc cho một công ty vận tải hàng hóa và quen thuộc với các kênh vận chuyển hàng. Wong từng đến Việt Nam và Trung Quốc nhiều lần.

L.THANH - L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên