11/10/2016 11:32 GMT+7

Điều tra vụ tố cáo "lộ đề thi công chức cấp xã”

  THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi UBND tỉnh yêu cầu báo cáo về thông tin “lộ đề thi công chức cấp xã tại huyện Krông Năng”, UBND huyện Krông Năng đã có xác minh và báo cáo.

Bộ đề thi trôi nổi có nhiều câu và đáp án giống với đề thi chính thức tại huyện Krông Năng - Ảnh: YẾN THANH

Trong báo cáo này, UBND huyện Krông Năng khẳng định đã làm đúng quy trình. Dù có nhiều đơn thư tố cáo lộ đề thi nhưng các đơn này đều nặc danh nên UBND huyện chưa có cơ sở để xác định việc lộ đề thi công chức cấp xã trước khi tổ chức thi tuyển.

Ông Cao Xuân Phu - trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Năng cho biết hiện công an đã vào cuộc để xác minh vụ việc nói trên.

Theo UBND huyện Krông Năng, ngày 10-7 huyện này tổ chức thi tuyển công khai kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã. Có tất cả 302 hồ sơ dự thi, bao gồm thí sinh tự do và công chức đang hợp đồng tạm tuyển tại các xã.

Kết thúc kỳ thi, Hội đồng thi tuyển chọn được 126 hồ sơ đủ điều kiện, trình lên Sở Nội vụ và UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt.

Tuy nhiên ngay khi kết quả thi tuyển vừa được công bố, nhiều thí sinh bị rớt tuyển đã gửi đơn tố cáo về việc lộ đề thi, mua bán đề dẫn đến kết quả thi không khách quan.

Bà Đ.T.H. - một người tham gia thi tuyển cho biết ngay hôm kết thúc ngày thi bà có phát hiện nhiều bộ đề kèm theo bài giải có nhiều câu giống hệt đề thi được thí sinh vứt lăn lóc ở xung quanh khu vực thi.

Một thí sinh khác thì cho hay trước ngày thi nhiều người có chuyền tay nhau một bộ đề thi công chức, bộ đề này có khoanh đáp án và câu hỏi rất giống với đề thi chính thức.

Sau khi công bố kết quả thi tuyển, có 23 thí sinh làm đơn đề nghị phúc khảo.

Trả lời có hay không việc đề thi đã bị lộ từ trước, ông Cao Xuân Phu - trưởng Phòng Nội vụ Krông Năng cho biết hiện chờ kết quả xác minh từ cơ quan công an.

Về nội dung nhiều thí sinh là con em của lãnh đạo xã, huyện trúng tuyển với điểm số cao, ông Phu cho rằng có người đậu nhưng nhiều con em khác của cán bộ cũng bị trượt.

Theo ông Phu, đây là lần đầu tiên huyện tổ chức thi tuyển công chức cấp xã nên lượng hồ sơ lớn, trong đó nhiều thí sinh dự tuyển được học hành bài bản, điểm số cao là điều có thể hiểu được.

“Chúng tôi sẽ rà soát lại và tính toán phương án cho những người đã công tác lâu năm nhưng bị trượt trong kì thi vừa qua” - ông Phu nói thêm.                                                                                       

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên