18/03/2016 11:16 GMT+7

Điều tra bổ sung vụ giết người chặt xác bỏ trên đường

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Tại phiên tòa, bị cáo Đặng Văn Tuấn có lời khai bất nhất về thời gian, địa điểm, cách thức giết chị Bùi Mỹ Hạnh nên hội đồng xét xử hoàn hồ sơ để Viện kiểm sát làm rõ thêm.

Bị cáo Tuấn tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Tuấn tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 18-3, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án giết người chặt xác phi tang, bỏ trong bao bố để tại khu vực Cầu Kho, đại lộ Võ Văn Kiệt do Đặng Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ P.Cầu Kho, Q.1) thực hiện.

Theo cáo trạng, từ năm 2002, Đặng Văn Thành và chị Bùi Mỹ Hạnh chung sống như vợ chồng ở nhà cha mẹ Thành tại P.Cầu Kho (Q.1). Lúc này, bị cáo Đặng Văn Tuấn - anh trai của Thành đang thi hành án 7 năm tù về tội buôn bán ma túy.

Năm 2003, Tuấn ra tù và đón con trai về ở chung nhà với Thành và Hạnh. Trong thời gian sống chung nhà, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm.

Hạnh nhờ Tuấn thực hiện kế hoạch làm quen và giả vờ yêu thím dâu của Hạnh (thím Mười) để thím Mười và chồng ly hôn.

Tuy nhiên, sau khi quen thím Mười thì giữa Tuấn với thím Mười nảy sinh tình cảm và có quan hệ tình dục với nhau. Hạnh biết được chuyện này nên ghen tuông, đòi chém hết những người trong gia đình. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Khoảng 15g ngày 28-9-2014, Tuấn sử dụng ma túy chung với Hạnh. Sau đó, Hạnh lấy điện thoại gọi cho ai đó đến chém Tuấn và người thân của Tuấn.

Khi Hạnh đang ngồi trang điểm, bất ngờ Tuấn dùng chày gỗ trong bếp đánh liên tiếp khoảng 3-4 cái vào đầu làm Hạnh té ngã xuống đất. Thấy Hạnh chưa chết, Tuấn dùng tay bịt miệng và bóp cổ Hạnh cho đến chết.

Hai ngày sau, xác của Hạnh bắt đầu bốc mùi hôi thối. Tuấn ra chợ mua 7 cái bao nylon loại lớn, 1 cuộn băng keo, rượu và dầu hôi về đổ lên xác của Hạnh và tưới xung quanh và trong nhà nhằm làm giảm bớt mùi hôi thối.

Sau đó, Tuấn kéo xác Hạnh vào nhà vệ sinh dùng dao cán gỗ phân chia xác Hạnh ra làm nhiều phần.

Khoảng 3g sáng 1-10-2014, Tuấn dùng xe máy chở 2 bao nylon đựng thân, chân, tay của Hạnh đến bỏ ở hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1).

Sau đó, Tuấn quay về nhà lấy bao chứa phần đầu của Hạnh đến khu vực chân cầu Lò Gốm (thuộc P.10, Q.6) chôn xuống rồi lấy tấm bê tông gần đó làm dấu.

Khoảng 6g cùng ngày, người dân phát hiện 2 bao chứa phần thân, chân, tay của Hạnh mà Tuấn bỏ ở đại lộ Võ Văn Kiệt nên báo công an.

Khi biết hành vi của mình bị phát hiện và công an đến truy bắt, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Đến khoảng 14g, Tuấn khai ra nơi đã chôn phần đầu của Hạnh.

Tại tòa, bị cáo Tuấn khai nhận hành vi giết chị Hạnh một cách thản nhiên. Tuy nhiên, khi mô tả hành vi giết chị Hạnh, lời khai Tuấn có nhiều điểm bất nhất về thời gian, cách thức thực hiện, mâu thuẫn trong việc xác định có hay không có những người khác ở nhà khi bị cáo gây án…

Chính vì vậy hội đồng xét xử quyết định hoàn trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM để điều tra bổ sung, làm rõ thêm.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên