06/08/2013 10:14 GMT+7

Điều kiện để được du học Đức?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi học ĐH Thương mại Hà Nội ngành quản trị kinh doanh. Tôi muốn học cao học ở Đức sau khi tốt nghiệp. Bằng ĐH của tôi có được công nhận ở Đức không? Tôi cần chứng chỉ tiếng Anh và tiếng Đức như thế nào, điểm tốt nghiệp bao nhiêu? Những trường nào ở Đức tôi có thể theo học? (vubichhanh92@)

y9sXF1N1.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: DPA

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Trường đại học Thương mại Hà Nội được công nhận tại Đức nên bạn có thể đăng ký học cao học tại Đức.

Việc tuyển sinh cao học tại Đức thường qua xét tuyển cạnh tranh nên cũng không có một hạn mức điểm cụ thể. Nếu bạn có điểm trung bình từ 7,5 trở lên, cơ hội của bạn vào cao học là rất cao. Bạn có thể tìm hiểu các khóa học quản trị kinh doanh cũng như các điều kiện tuyển sinh và yêu cầu về ngoại ngữ tại trang web www.study-in.de.

* Em học ĐH Kinh tế TP.HCM, định học xong năm 2 sẽ qua Đức du học. Em có đọc một số thông tin trên mạng nói rằng nếu học ở VN được 4 kỳ thì qua Đức sẽ được học tiếp chuyên ngành đang theo học, có đúng không? Em có cần thi để lấy APS không? (tragiangg94@)

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Trường hợp của bạn hay những trường hợp học cao học khác đều phải qua thủ tục APS vì thủ tục APS kiểm tra bạn đã đủ điều kiện du học Đức hay không và xác minh hồ sơ và bằng cấp của bạn.

Nếu bạn đã học thành công 4 học kỳ thì bạn không cần phải thi kỳ thi đánh giá trình độ tương đương (Feststellungsprüfung) của chương trình dự bị đại học, mà chỉ cần có đủ bằng cấp tiếng Đức là có thể nhập học trực tiếp vào trường đại học.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên