18/05/2016 08:00 GMT+7

​Điều hòa xua muỗi - Lựa chọn tối ưu giúp đối phó với các bệnh do muỗi

TDV
TDV

Hiệu quả và độ an toàn của điều hòa xua muỗi được nhiều tổ chức kiểm định quốc tế như Intertek (Anh), IIBAT (Ấn Độ), TUV NORD (Đức)… chứng nhận và đánh giá cao.

Virus Zika xuất hiện cùng thời điểm với dịch sốt xuất huyết dễ bùng phát khiến nỗi lo của nhiều gia đình tăng gấp đôi. Việt Nam là một trong số 68 quốc gia có ca nhiễm. Trong khi đó, sốt xuất huyết bùng phát mạnh mẽ thành dịch lớn khắp các tỉnh thành. Tính riêng TP HCM 5 tháng đầu 2016 đã có hơn 7.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành y tế mới đây cũng ghi nhận ca tử vong thứ hai trong năm do bệnh này.

Khoảng 40% dân số thế giới có nguy cơ mắc sốt xuất huyết do muỗi đốt. Khác với các bệnh do muỗi khác như viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết không có vắc xin phòng chống và thuốc điều trị, khả năng biến chứng và tử vong cao, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, tiêu trừ muỗi là biện pháp bảo vệ tích cực của các bậc cha mẹ. Ngoài các cách truyền thống như diệt bọ gậy, dùng hóa chất…, nhiều gia đình còn trang bị thêm điều hòa tích hợp chức năng đuổi muỗi.

LG là thương hiệu duy nhất có dòng điều hòa chức năng này. Thiết bị được hãng giới thiệu vào đầu năm 2014, chủ yếu tại các nước có khí hậu nóng ẩm và nhiều muỗi như Ấn Độ, Srilanka, Malaysia, Nigeria… Sau khi ra mắt, sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Đến năm 2015, chính thức được phân phối tại Việt Nam với phân khúc máy điều hòa inverter và phân khúc máy điều hòa on/off, nhằm bảo vệ người dùng khỏi các bệnh truyền nhiễm do muỗi.

Công nghệ xua muỗi là thành tựu của LG sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển. Các nhà khoa học đã xác định một loạt sóng siêu âm tối ưu nằm ngoài vùng nghe của con người, song lại có tác động tới hệ cảm biến của muỗi. Cụ thể, sóng siêu âm ở tần số thấp 30KHz ~ 100KHz làm giảm khả năng phát hiện khí carbon dioxide (CO2) của muỗi, khiến chúng không thể nhận diện được con người.

Hiệu quả xua muỗi của điều hòa LG được Công ty Kiểm tra và Thử nghiệm các sản phẩm quốc tế - Intertek (London, Anh); Viện Công nghệ Sinh học và Độc học Quốc tế - IIBAT (Ấn Độ) chứng nhận. Các thử nghiệm được tiến hành trong căn phòng 1,9m3 theo chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Thử nghiệm của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiến bộ Y tế, Đại học Y, Đại học Ibadan (Nigeria) cho thấy, sau khi thả 50 con muỗi Anopheles cái gây bệnh, điều hòa LG đuổi 64% muỗi trong vòng 24 giờ. Sau 24h tiếp tục loại bỏ 82% muỗi.

Tại Việt Nam, khả năng xua muỗi của điều hòa cũng được Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương kiểm nghiệm, cho hiệu quả tới 82%. Theo ông Lê Trung Kiên - Phó trưởng khoa Hóa thực nghiệm,  thiết bị xua muỗi gắn ở góc phải cửa gió điều hoà phát ra sóng siêu âm ngăn cản muỗi tấn công người và bỏ đi.

Công nghệ sóng siêu âm ở tần số thấp 30KHz ~ 100KHz cũng được tổ chức toàn cầu TUV NORD (Đức) chứng minh vô hại với con người. Ủy ban châu Âu cũng trao dấu hợp quy sản phẩm an toàn CE cho hệ thống Mosquito Away. Các chuyên gia cho biết, đây là phương pháp hiệu quả và an toàn thay thế cho các hoá chất đuổi muỗi độc hại.

Bằng cách nhấn nút “Mosquito Away” trên remote, chế độ đuổi muỗi có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với chế độ điều hòa. Mức tiêu thụ điện năng khi bật chế độ đuổi muỗi ở mức thấp, khoảng 1 Watt. Thiết bị này không cần thay thế trong suốt vòng đời của máy (thông thường điều hòa LG dùng được ít nhất 15 năm).

Ngoài tính năng xua muỗi độc quyền, điều hòa  LG còn tích hợp công nghệ Inverter cùng chế độ kiểm soát năng lượng theo 4 mức công suất 100%, 80%, 60% và 40%, giúp tiết kiệm 70% điện năng. Ngoài ra, thời gian bảo hành máy nén 10 năm sẽ giúp người dùng yên tâm về chất lượng sản phẩm.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên