11/09/2014 22:10 GMT+7

Điều giáo viên dạy giỏi làm cán bộ thư viện

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Một cô giáo đang dạy trường THCS nhiều năm là giáo viên dạy giỏi lại bị điều động về trường tiểu học chủ yếu làm cán bộ thư viện.

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa). Từ đầu năm học 2014-2015, cô Đỗ Thị Bích Loan bất ngờ bị điều chuyển khỏi trường này - Ảnh: website nhà trường

Liên quan đến vụ "Giáo viên chuyển trường ngay đầu năm học mới”, ngày 11-9, cô Đỗ Thị Bích Loan (36 tuổi) cho biết mình đang dạy tiếng Anh ở Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) thì bị điều động về Trường tiểu học Lê Thánh Tôn cũng trên địa bàn TP nhưng công việc chủ yếu là làm cán bộ thư viện.

Cô Loan là một trong 149 giáo viên của TP Tuy Hòa nhận quyết định chuyển trường vào đầu năm học 2014-2015, do đã công tác tại một trường từ 10 năm trở lên.

Theo danh sách điều động giáo viên năm 2014 do bà Đào Bảo Minh, chủ tịch UBND TP Tuy Hòa ký ngày 19-8-2014, cô Loan bị điều động do thừa - thiếu (từ trường thừa giáo viên tiếng Anh sang trường thiếu giáo viên tiếng Anh), chứ không phải điều động để làm công tác thư viện.

Cô Loan cho biết tốt nghiệp đại học sư phạm ngành tiếng Anh. Trước đây, khi ở Trường THCS Trần Hưng Đạo, mỗi tuần dạy từ 14-17 tiết tiếng Anh và nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường.

“Khi được điều động về Trường tiểu học Lê Thánh Tôn công tác, mỗi tuần tôi chỉ dạy bốn tiết môn tiếng Anh. Thời gian còn lại, nhà trường phân công tôi làm công tác thư viện, do thừa giáo viên môn này. Không còn sự lựa chọn nào khác, tôi phải chấp nhận sự phân công của nhà trường - dù không qua đào tạo về thư viện và chờ đến khi có giáo viên tiếng Anh chuyển đi sẽ lấp vào chỗ trống đó" - cô Loan nói.

Giải thích về việc này, ông Trần Văn Lưỡng - hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Thánh Tôn - cho biết bước vào năm học 2014-2015 trường có ba giáo viên tiếng Anh, thừa một giáo viên. Nay phải tiếp nhận thêm cô Loan, nên trường không biết phải sắp xếp lịch dạy như thế nào. Trong lúc đó, cán bộ thư viện của trường vừa nghỉ hưu nên ban giám hiệu thống nhất để cô Loan kiêm luôn công tác thư viện.

“Tôi đã làm việc với cô Loan rồi. Nếu cô chịu làm công tác thư viện thì ở lại trường, còn không thì mang quyết định điều động đến phòng Giáo dục thành phố kiến nghị để được giải quyết. Và cô Loan đã chấp nhận sự phân công của nhà trường”- thầy Lưỡng nói.

Tuy nhiên, thầy Lưỡng cũng thừa nhận, việc bố trí cô Loan làm công tác thư viện là lãng phí về chuyên môn.

Ông Phan Văn Đông - trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP Tuy Hòa- cho rằng việc điều động cô Loan về Trường tiểu học Lê Thánh Tôn là để tăng cường giảng dạy môn Tiếng Anh từ 2 tiết lên 4 tiết/tuần theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

“Việc điều động cô Loan là do phòng thực hiện, còn việc phân công nhiệm vụ cho giáo viên như thế nào thì thuộc về thẩm quyền của hiệu trưởng. Trong cuộc họp chuyên môn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng vào đầu tuần tới, phòng sẽ quán triệt các trường tiểu học nếu đủ giáo viên tiếng Anh sẽ thực hiện dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần ngay trong năm học này”, ông Đông nói.

Tuy nhiên, ông Lưỡng cho rằng, hiện trường chỉ có 18 lớp ở các khối 3, 4, 5 học tiếng Anh. Nếu trường tổ chức dạy môn học này 4 tiết/tuần thì mỗi tuần các giáo viên dạy 72 tiết. Như vậy, mỗi giáo viên tiếng Anh của trường chỉ dạy 18 tiết/tuần, trong khi theo quy định của ngành thì mỗi giáo viên phải dạy 23 tiết/tuần. Trường vẫn thừa giáo viên môn này.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên