31/05/2015 09:37 GMT+7

Điều động nhân sự trên giấy, người lao động thiệt thòi

SƠN BÌNH ghi
SƠN BÌNH ghi

TT - Chúng tôi vốn là 12 cán bộ, viên chức công tác tại khoa phẫu thuật - gây mê - hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh.

Ảnh minh họa.

Từ tháng 8-2013, giám đốc Sở Y tế tỉnh ra quyết định điều động chúng tôi đến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Sản - nhi tỉnh Trà Vinh. Đến tháng 9-2013, giám đốc Bệnh viện Sản - nhi tỉnh Trà Vinh ra quyết định phân công chúng tôi đến công tác tại bệnh viện.

Tuy nhiên, việc điều động nhân sự nói trên chỉ diễn ra trên giấy vì thực tế chúng tôi (có thâm niên công tác từ 8-35 năm) vẫn tiếp tục ở lại làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh do Bệnh viện Sản - nhi chỉ mới có khoa nhi hoạt động, còn khoa sản chưa thể hoạt động.

Chúng tôi cũng làm việc bình thường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh nhưng vì lệnh điều động nói trên mà tiền lương của chúng tôi do Bệnh viện Sản - nhi chi trả, còn mọi phụ cấp khác như: tiền công đoàn ABC, tiền thi đua, tiền thưởng tết... đều bị cắt.

Chỉ riêng khoản tiền lương tăng thêm (phụ cấp công đoàn ABC), người có thâm niên 35 năm được lĩnh gần 2 triệu đồng/tháng, người có thâm niên 8 năm cũng được khoảng 1 triệu đồng/tháng, chúng tôi đã bị mất trắng kể từ khi nhận quyết định điều động trên giấy đến nay.

Vì sao Bệnh viện Sản - nhi tỉnh Trà Vinh chưa đủ điều kiện để khoa sản hoạt động mà điều động chúng tôi từ năm 2013 để quyền lợi của chúng tôi bị ảnh hưởng? Ai sẽ chịu trách nhiệm về việc này?

MỘT SỐ BẠN ĐỌC

* Bác sĩ NGUYỄN THANH TÙNG (giám đốc Bệnh viện Sản - nhi Trà Vinh) trả lời: Lỗi không phải tại chúng tôi mà do thiếu kinh phí đầu tư trang thiết bị nên khoa sản chưa hoạt động. Việc Sở Y tế tỉnh điều động nhân sự về bệnh viện sớm (năm 2013) là do áp lực chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh.

Trước đây, những người được điều động nói trên có lương tăng thêm, thưởng tết, nhưng bệnh viện chúng tôi chỉ chi trả lương theo quy định, chứ chưa hoạt động thì lấy đâu ra tiền mà trả thêm. Chúng tôi biết nhiều người bị thiệt thòi nhưng đành chấp nhận.

* Ông NGUYỄN VĂN THĂNG (nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh): Khi còn đương nhiệm, quyết định điều động của tôi là đúng bởi dự kiến cuối năm 2013 Bệnh viện Sản - nhi đi vào hoạt động thì tháng 8-2013 chúng tôi điều động để mọi người làm quen, thực tập công việc.

Còn việc kéo dài quá lâu thời gian anh em bị điều động mà thực tế họ chưa có việc làm ở nơi được điều động đến khiến họ bức xúc vì bị mất phụ cấp liên quan, các bên phải xem xét giải quyết.

* Ông NGUYÊN VĂN PHONG (phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh): Trong những công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh luôn kiểm tra, đôn đốc để công việc sớm hoàn thành hoặc xem có khó khăn vướng mắc chỗ nào để cùng nhau tháo gỡ.

Còn việc điều động nhân sự, giải quyết quyền lợi liên quan của cán bộ nhân viên thuộc quản lý của nơi sở tại, không thể nói do áp lực của UBND tỉnh nên điều động sớm hay muộn.

* Bác sĩ CAO MỸ PHƯỢNG (giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh): Tôi mới đảm nhiệm công việc nên chưa nắm rõ việc này. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế sẽ họp bàn để có hướng xem xét, giải quyết giữa hai bệnh viện và những cán bộ, nhân viên bị mất phụ cấp, quyền lợi liên quan.

SƠN BÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên