17/01/2014 05:05 GMT+7

Điều diệu kỳ từ ảo thuật

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Nhằm thay đổi “khẩu vị” cho những khán giả xem truyền hình, Bộ tứ ảo thuật - một chương trình truyền hình thực tế thuần Việt về bộ môn ảo thuật đường phố - sẽ lần đầu lên sóng HTV9 với nhiều điều thú vị, không chỉ gói gọn trong lĩnh vực ảo thuật.

“Bộ tứ ảo thuật” lên sóng HTV7Ảo thuật Việt Nam: nhiều cái khó

lPJSJUnf.jpgPhóng to
Bộ tứ ảo thuật cùng nghệ sĩ Mạc Can thăm và tặng quà cho người già tại Bệnh viện dưỡng lão Camillo - Ảnh: ĐQ Media
WEJ8WMNz.jpgPhóng to
Chân dung bốn chàng trai của Bộ tứ ảo thuật - Ảnh: ĐQ Media

Bắt đầu lên sóng vào 21g ngày 17-1 và sẽ được phát đều đặn vào mỗi tối thứ sáu hằng tuần, Bộ tứ ảo thuật là câu chuyện về hành trình mang những điều diệu kỳ của ảo thuật từ sân khấu đến đời thực của bốn chàng trai: Chung Mạnh Tài, Trần Anh Đức, Lê Phúc Thịnh, Hoàng Tuấn Vũ.

Thật tuyệt vời khi với đôi tay trần, ảo thuật có thể biến giấy thành... tiền, lấy một chiếc nhẫn ra khỏi ngón tay mà chủ nhân không hề hay biết. Ảo thuật bằng một cách nào đó đã biến những giấc mơ trở thành điều có thật. Dĩ nhiên, cuộc sống thực không mộng mơ như cổ tích.

Cuộc sống thực có một cậu bé cần tiền mổ tim nhưng bố mẹ đều không còn, những ông bà lão không người thân thích cần một mái nhà để nương nhờ qua năm tháng tuổi già, một chàng trai không vì khuyết tật đôi chân mà từ bỏ ước mơ trở thành một ảo thuật gia...

Bốn chàng trai của Bộ tứ ảo thuật sẽ không chỉ dừng chân ở TP.HCM mà còn bôn ba đến Đà Nẵng, Nha Trang... hay bất cứ nơi đâu có những mảnh đời ảm đạm cần giúp đỡ.

Mỗi tập phát sóng sẽ gồm bốn phần: nhận nhiệm vụ, phim tư liệu về nhân vật cần hỗ trợ, thực hiện nhiệm vụ thông qua những màn ảo thuật được lồng ghép khéo léo và hướng dẫn một màn ảo thuật nho nhỏ cho khán giả xem truyền hình có thể thực hiện theo, đảm bảo theo hai tiêu chí: an toàn và vui nhộn.

Với sự trẻ trung, chịu dấn thân của bốn chàng ảo thuật gia trẻ tuổi xuất phát từ những ngành nghề khác nhau nhưng đều có chung một đam mê khó lý giải với ảo thuật, kỳ vọng của những người thực hiện chương trình là tạo ra một sô truyền hình thực tế không chiêu trò, “lạ miệng” và đặc biệt mang tính tương tác với cộng đồng nhiều hơn.

Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Điền Quân phối hợp sản xuất gồm 26 tập, với độ dài khoảng 25 phút/tập.

Nhận lời mời là người cố vấn cho chương trình trong những màn ảo thuật lớn (big show) như đi trên mặt nước, lơ lửng giữa không trung, ông Tony Hassini - người sáng lập Hiệp hội Ảo thuật thế giới từ năm 1968 - chia sẻ:

“Tôi đã gặp gỡ và làm việc với bốn chàng trai của Bộ tứ ảo thuật, họ là những người rất khéo léo, thông minh và hài hước, cho nên dù năm nay đã hơn 70 tuổi tôi vẫn thấy mình có đủ sức khỏe và minh mẫn (cười) để tham gia gợi ý cho các bạn những màn ảo thuật mà tôi tự nghĩ ra dành riêng cho chương trình. Tôi đã từng tham gia thực hiện nhiều chương trình ảo thuật ở khắp các quốc gia, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia một sô ảo thuật có sự kết hợp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đó là điều thật sự ý nghĩa, không chỉ với họ - những người sẽ được giúp đỡ, mà còn cả với những người được sinh ra để làm ảo thuật”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên