24/08/2017 20:03 GMT+7

Điều còn mãi: Biểu diễn những tác phẩm hay nhất qua 7 năm

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Chương trình Hoà nhạc quốc gia Điều còn mãi vào 14g ngày Quốc khánh 2-9 mang đến công chúng những tác phẩm được đánh giá tốt nhất kể từ khi chương trình diễn ra từ 2009.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi trong Hoà nhạc Điều còn mãi 2016 - Ảnh: LAD
Nhạc trưởng Lê Phi Phi trong Hoà nhạc Điều còn mãi 2016 - Ảnh: LAD

Các tác phẩm khí nhạc và thanh nhạc được chọn trình diễn lại bao gồm Ca ngợi tổ quốc (Hồ Bắc), Linh thiêng hồn dân tộc (nhạc Đỗ Hồng Quân, thơ: Phạm Xuân Đương), Ca ngợi Hồ Chủ Tịch (Văn Cao), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý),.

Bên cạnh đó là Chương 2 của giao hưởng Trở về Điện Biên (Trần Trọng Hùng), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Aria Cô Sao (Đỗ Nhuận), Tình ca (Hoàng Việt), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Chào mừng (Trọng Bằng)...

Các tác phẩm này được hai nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Trần Mạnh Hùng hòa âm mới. 

Tại buổi họp báo về chương trình vào chiều 24-8, tổng đạo diễn Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam (VNSO), cho biết một số tác phẩm khí nhạc năm nay được trình bày với hình thức thanh nhạc và ngược lại.

Các tác phẩm thanh nhạc hay nhất, theo ông Dũng, được chọn cũng do những ca sĩ khác thể hiện. Ngoài ra, chương trình vẫn mang tới một số tác phẩm mới, lần đầu tiên có trong Điều còn mãi

"Riêng tác phẩm Quốc ca mở đầu chương trình năm nay được dàn dựng đặc biệt hơn khi có sự kết hợp của VNSO cùng dàn hợp xướng của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và dàn hợp xướng Cung thiếu nhi Hà Nội", Tổng đạo diễn Nguyễn Trí Dũng nói. 

Phần khí nhạc tham gia năm nay có sự góp mặt của các nghệ sĩ nhân dân Ngô Hoàng Quân, Trần Thị Mơ và nghệ sĩ ưu tú Bùi Lệ Chi. 

Các ca sĩ đảm nhiệm phần thanh nhạc là Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh, Đào Tố Loan, Mạnh Dũng và Diệp Hương. Chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng Lê Phi Phi. 

Buổi hoà nhạc Điều còn mãi sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 14g ngày 2-9, có tiếp sóng trên báo VietNamNet (đơn vị tổ chức). 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên