21/05/2014 07:58 GMT+7

Điều chuyển 5 nhân viên trạm cân Đạ Huoai

M.VINH - C.THÀNH
M.VINH - C.THÀNH

TT - Ngày 20-5, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng có báo cáo kết quả kiểm tra xác minh các thông tin liên quan đến phản ánh của báo Tuổi Trẻ về việc “cò” hoạt động nhộn nhịp quanh trạm cân Đạ Huoai (quốc lộ 20, thị trấn Đạ Mri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

“Vỡ” trạm cân Đạ Huoai, hơn 400 xe quá tải tháo chạy“Cò” mất dạng, xe đậu dài 6kmChung tiền qua trạm cân Đạ Huoai

Theo báo cáo, đoàn kiểm tra liên ngành Công an tỉnh và Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với toàn bộ nhân viên trạm cân Đạ Huoai và yêu cầu viết tường trình.

Đồng thời, đoàn kiểm tra làm việc với hai trong số những “cò” vượt trạm cân là ông Phạm Ngọc Hoàng (“cò” Hoàng, quản lý cây xăng Phúc Sơn nằm cách trạm cân khoảng 200m) và ông Nguyễn Thanh Hồng (chủ cây xăng Hồng Điệp, TP Bảo Lộc).

Ông Hoàng thừa nhận hóa đơn bán lẻ có ghi tiền xăng và phí “qua C” (qua trạm cân) là của cây xăng Phúc Sơn và chữ viết là của nhân viên cây xăng.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra chưa làm rõ ông Hoàng nhận tiền của tài xế với mục đích gì? Còn ông Hồng nói ông có cho tài xế số điện thoại của con ông là Nguyễn Công Hoan để tài xế liên lạc và làm việc trực tiếp. Theo tường trình của ông Hồng, ông không thừa nhận có kết nối với trạm cân để dẫn xe quá tải qua trạm.

Cùng ngày, ông Trương Hữu Hiệp - giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng - cho biết sở quyết định điều chuyển 5/8 thanh tra giao thông đang công tác tại trạm cân Đạ Huoai và chuyển sang làm việc ở các bộ phận khác.

Theo ông Hiệp, các nhân viên này bị điều chuyển vì để xảy ra dư luận không tốt trong hoạt động kiểm soát xe quá tải. Ông nói thêm theo quy định thì sẽ điều chuyển nhân viên trạm cân 3 tháng/lần nhưng để siết chặt hoạt động trạm cân, sở điều chuyển nhân viên sớm hơn quy định (trạm cân mới hoạt động hơn hai tháng).

Ngoài ra, ông Hiệp còn nói sau khi báo cáo kiểm tra trạm cân Đạ Huoai với Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lực lượng thanh tra giao thông và công an vẫn tiếp tục giám sát hoạt động kiểm soát tải trọng xe tại trạm cân, nếu lại có phản ảnh xấu sẽ tiến hành điều tra.

Sở cũng sẽ đầu tư thêm các camera có tầm nhìn rộng, độ nét cao tại trạm cân để ghi nhận xe có dấu hiệu quá tải vượt trạm cân.

Cùng ngày, ông Lê Văn Trường - phó trạm trưởng trạm cân Đạ Huoai - cho biết lượng xe quá tải giảm rõ rệt từ lúc trạm siết chặt hoạt động kiểm tra tải trọng xe 24/24 giờ.

Cụ thể, trong hơn một tuần từ ngày 12-5 đến 15g ngày 20-5, trạm cân xử phạt 100 xe quá tải, rút giấy phép lái xe một tháng với 26 trường hợp, hai tháng với 40 trường hợp, tổng mức xử phạt 271 triệu đồng.

Theo ông Trường, hiện tượng ùn ứ xe không còn xuất hiện ở hai đầu trạm cân, tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng ước chừng lưu lượng xe di chuyển qua khu vực trạm cân giảm nhiều lần so với trước đó.

Tài xế khiếu nại trạm cân tải trọng xe ở Quảng Bình

Ngày 20-5, một số tài xế xe vận tải qua quốc lộ 1 thuộc địa bàn Quảng Bình có khiếu nại cho rằng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số TC007 (đặt tại cầu Gianh) của Thanh tra giao thông Quảng Bình cân không chính xác. Theo các tài xế, xe của họ khi qua một số tỉnh như Đồng Nai đều được cân và trọng tải không vượt quy định, nhưng khi đến trạm cân của tỉnh Quảng Bình thì lại vượt tải và bị xử phạt, bị CSGT thu giữ bằng lái.

Theo ông Hoàng Văn Dũng - chánh thanh tra Sở GTVT Quảng Bình, cân của trạm đang sử dụng được kiểm tra nửa tháng một lần. Lần kiểm tra mới đây trong tháng 4 cho thấy cân có sai số trong giới hạn cho phép là 3%. Về sử dụng cân, nhân viên của trạm vẫn tuân thủ đúng quy trình vận hành và bảo trì cân theo quy định của Tổng cục Đường bộ.

Trả lời câu hỏi liên quan tới khiếu nại của các tài xế, ông Dũng nói: “Điều này có nhiều nguyên nhân. Trong đó có việc hiện nay ở một số tỉnh cân xe theo tải trọng cầu đường, còn một số tỉnh - trong đó có Quảng Bình - lại đang cân xe theo tải trọng thiết kế xe, nên có thể có xảy ra sai số giữa hai cách cân. Cũng có thể trước khi đến địa phận Quảng Bình, lái xe thường đổ đầy xăng dầu, từ đó dẫn đến tải trọng xe bị nâng lên”.

LAM GIANG

M.VINH - C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên