12/03/2024 16:26 GMT+7

Điều chỉnh, bổ sung các hạng mục an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Việc điều chỉnh hệ thống an toàn giao thông như vạch sơn, gắn phản quang, bổ sung biển báo… trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được thực hiện trong tuần này, để hoàn thành trong tháng 3-2024.

Vạch sơn nét liền ở tim đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được điều chỉnh cho xe vượt một chiều, hoặc cả hai chiều tại những đoạn phù hợp - Ảnh: NHẬT LINH

Vạch sơn nét liền ở tim đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được điều chỉnh cho xe vượt một chiều, hoặc cả hai chiều tại những đoạn phù hợp - Ảnh: NHẬT LINH

Thông tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, việc điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông nhằm tăng tính an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho xe đi trên tuyến cao tốc.

Cụ thể, từ km 0 đến km 37 cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ thí điểm điều chỉnh vạch sơn tim đường theo hướng: những đoạn đường 2 làn cho phép vượt xe đã bố trí vạch sơn nét đứt, xe được phép vượt cả hai chiều (vạch 1.1) sẽ sửa thành vạch đôi, gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt (vạch 1.4). 

Theo đó, xe trên làn đường tiếp giáp với vạch nét đứt được phép sử dụng làn ngược chiều khi cần thiết; xe trên làn đường tiếp giáp với vạch nét liền không được lấn làn hoặc đè lên vạch.

Qua khảo sát thực tế, các cơ quan liên quan cũng thống nhất điều chỉnh phạm vi cho phép vượt xe theo hướng rút ngắn hoặc kéo dài tại từng đoạn tùy điều kiện thực tế, tầm nhìn vượt xe. 

Tại một số đoạn 2 làn bảo đảm tầm nhìn vượt xe, đang sơn vạch nét liền, xe không được phép vượt (vạch 1.2) được điều chỉnh thành vạch sơn 1.4 cho phép một chiều được vượt (vạch đôi, một nét liền, một nét đứt). Các điểm vượt nhau một chiều được bố trí so le với chiều dài tối thiểu 1,3km.

Các cơ quan cũng thống nhất tận dụng những đoạn đã mở rộng nền đường trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn để bổ sung điểm dừng khẩn cấp với khoảng cách 3-5km/điểm. 

Chiều dài mỗi điểm tối thiểu 270m, bao gồm cả đoạn vuốt nối, kết cấu cấp phối đá dăm láng nhựa.

Việc bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp này nhằm đảm bảo xe tải, xe khách... có kích thước lớn nằm trọn trong phạm vi dải dừng xe khẩn cấp, không chườm ra phần đường chạy xe như khi đỗ trên dải dừng xe khẩn cấp hẹp như hiện tại.

Với các đoạn đường 2 làn xe, sẽ bổ sung đinh phản quang tại tim đường, tiêu phản quang hình tròn trên hộ lan để tăng cường cảnh báo với xe chạy trên đường, giảm nguy cơ tai nạn đối đầu.

Tại các vị trí vượt xe (4 làn) trên toàn tuyến, sẽ bổ sung biển báo, cảnh báo nguy hiểm, sơn giảm tốc, tiêu phản quang chỉ dẫn hướng rẽ tại các vị trí vuốt nối chuyển từ 4 làn về 2 làn xe.

Tại 3 nút giao của cao tốc Cam Lộ - La Sơn với quốc lộ 15D, tỉnh lộ 9 và tỉnh lộ 14B có phạm vi mở rộng 4 làn xe ngắn (từ 500m đến 800m) sẽ được tổ chức giao thông phù hợp theo hướng bố trí thêm biển báo cấm vượt và giới hạn tốc độ tối đa cho phép 60km/h, để đảm bảo an toàn cho xe chạy trên đường và xe ra, vào cao tốc.

Để phù hợp với quy mô đầu tư phân kỳ của cao tốc 2 làn xe, trên cơ sở lưu lượng xe thực tế, Cục Đường bộ Việt Nam cũng giao Khu quản lý đường bộ 2 nghiên cứu phương án phân luồng từ xa đối với cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Xe tải dừng thay lốp nhưng không đặt cảnh báoVụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Xe tải dừng thay lốp nhưng không đặt cảnh báo

Xe tải bị nổ lốp, phải dừng lại trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhưng tài xế đã không đặt báo hiệu cảnh báo, khiến xe khách đi sau tông vào.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên