10/12/2015 14:25 GMT+7

Diễn vở vua Phật tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 9-12, đoàn 1 nhà hát cải lương VN đã đem vở cải lương Vua Phật về biểu diễn tại chùa Trình, ngay chân núi Yên Tử, Quảng Ninh.

Quang Khải (vai Trần Nhân Tông về già) cùng vua Trần Anh Tông (Văn Đáng đóng) - Ảnh: Nguyễn Lộc
Quang Khải (vai Trần Nhân Tông về già) cùng vua Trần Anh Tông (Văn Đáng đóng) - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây là buổi diễn phục vụ chào mừng ngày đại lễ Pháp hội hoằng pháp và kỷ niệm 707 năm ngày húy nhật (ngày mất) của Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông (1-11 AL), 

Vua Phật (tác giả: TS.Bùi Hữu Dược, chuyển thể cải lương: nhà giáo ưu tú Triệu Quang Vinh, đạo diễn: NSUT Triệu Trung Kiên) là vở được thực hiện theo hình thức xã hội hóa 100% từ sự đóng góp của các cá nhân, đơn vị tôn kính Phật giáo, với sự cố vấn của Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo VN.

Vở kể về cuộc đời của Phật hoàng Trần Nhân Tông khi ngài là Thái tử, sau đó lên ngôi vua trị vì đất nước và trở thành vị vua anh minh, có vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo chống quân Nguyên Mông xâm lược. Khi đất nước thanh bình, Ngài trao ngôi lại cho vua Trần Anh Tông và chuyên tâm nghiên cứu Phật giáo, thành lập thiền phái Trúc lâm Yên Tử nổi tiếng.

Vở có sự tham gia của các diễn viên: Quang Khải, Minh Hải, Như Quỳnh, Minh Lý, Hoàng Tùng, Văn Đáng, Xuân Thông, Dạ Ngọc Hương… Trước đó, Vua Phật đã có ba đêm diễn ra mắt vào ngày 23, 24, 25-11 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên