20/11/2016 12:00 GMT+7

Diễn viên từng đoạt Oscar: Eddie Redmayne và 5 vai diễn khó quên

ĐỨC TRẦN (theo Telegraph, VirginMedia)
ĐỨC TRẦN (theo Telegraph, VirginMedia)

TTO - Trong khi bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them có Eddie thủ vai chính đang gây cơn sốt, cùng TTO điểm lại 5 nhân vật được “đo ni đóng giày” cho nam tài tử sinh năm 1982 này.

1. The Theory Of Everything (2014)

Eddie Redmayne trong vai Stephen Hawking phim The theory of everything - Ảnh: imdb

Trong phim, Eddie thủ vai nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học Stephen Hawking cùng mối tình lãng mạn với người vợ đầu tiên Jane Hawking. Anh tái hiện xúc động giai đoạn khốc liệt của Stephen khi ông mắc phải căn bệnh ALS, bằng ngôn ngữ hình thể và cả diễn xuất bằng ánh mắt, giọng nói…

Eddie là lựa chọn đầy cân nhắc của nhà sản xuất, đặc biệt đạo diễn James Marsh cho biết Eddie chuẩn bị tâm lý rất kỹ cho vai, đồng thời giảm 7kg, học kiểm soát cơ thể trong bốn tháng. Trước ngày quay, anh gặp Stephen Hawking cũng như 40 bệnh nhân ALS để lấy kinh nghiệm.

Những nỗ lực này đã được đền đáp bằng một giải Quả cầu vàng, BAFTA và Oscar… nhưng điều quan trọng nhất là trong email Stephen Hawking gửi cho James Marsh sau khi xem xong phim, ông nói như đang xem chính mình trên màn ảnh!

2. The Danish Girl (2015)

Eddie Redmayne trong vai Einar Wegener phimThe Danish Girl - Ảnh: imdb

Mặc dù bạn diễn Alicia Vikander xuất sắc không kém trong vai người vợ trẻ tội nghiệp, nhưng điểm sáng của bộ phim vẫn là nhân vật Einar Wegener do Eddie thủ diễn – người đàn ông mang trong mình nguồn sống mạnh liệt của một phụ nữ.

Eddie đã đọc kịch bản của The Danish Girl trước cả The Theory Of Everything, vì trong thời gian quay phim Les Misérables (2011), anh đã được đạo diễn Tom Hooper chia sẻ. Sau một loạt biến cố ở khâu sản xuất, cuối cùng Tom Hooper cũng “cầm trịch” bộ phim và quyết định mời Eddie vào vai chính.

Lựa chọn chính xác này đã mang về cho phim thành công thương mại, cũng như một đề cử Oscar nữa cho Eddie Redmayne. Trong phim, người xem bị choáng trước vẻ nữ tính tột cùng của Einar Wegener dưới cái tên mỹ miều Lili Elbe, cùng những ẩn ức sâu xa được Eddie lột tả như thật.

3. Savage Grace (2007)

Eddie Redmayne trong vai Antony phim Savage Grace - Ảnh: imdb

Antony là một trong những vai đầu tiên của Eddie trên màn bạc, anh thủ vai con trai của nữ diễn viên gạo cội Julianne Moore và có mối quan hệ phức tạp với cả nam lẫn nữ. Nhưng quan trọng hơn hết, Antony được chuẩn đoán bị tâm thân phân liệt và tất cả kéo theo những hệ lụy đau đớn về sau.

Thuộc kiểu phim indie ít kinh phí, Savage Grace chiếu tại LHP Sundance và gây lập tức gây sóng gió với cảnh mẹ con và gã nhân tình cùng ngủ chung giường. Lúc này, Eddie chỉ là tân binh ở Hollywood nhưng không phủ nhận thật khó có diễn viên trẻ nào chịu đóng những cảnh tranh cãi như vậy.

4. Les Misérables (2012) 

Eddie Redmayne trong vai Marius phim Les Misérables - Ảnh: imdb

Không chỉ có năng khiếu với những vai bi có tâm lý phức tạp, Eddie còn hát khá ổn trong tác phẩm nhạc kịch đình đám này. Anh thủ vai Marius – một sinh viên cách mạng đem lòng yêu Cosette – một cô gái có tuổi thơ bi thương.

Eddie từng đề nghị với đạo diễn phim Tom Hooper để hát ca khúc Empty Chairs at Empty Tables theo phong cách a cappella vì tin rằng nó có thể tái hiện sâu hơn tâm lý nhân vật. Vai diễn cũng mang về cho Eddie nhiều đề cử lẫn giải thưởng trong đó là giải Đột phá của năm.

5. Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016)

Eddie Redmayne trong vai Newt Scamander phim Fantastic Beasts and Where to Find Them - Ảnh: imdb

Trong phiên bản spin-off (ăn theo) loạt phim nổi tiếng Harry Potter, Eddie hóa thân thành Newt Scamander – chàng phù thủy lập dị nhưng hiền lành, chuyên nghiên cứu các sinh vật huyền bí và chu du khắp thế giới để tìm kiếm chúng.

Một sự cố xảy ra khiến các sinh vật lọt ra khỏi vali và gây náo loạn cả thành phố. Newt cùng những phù thủy khác phải hợp lực để thâu tóm đám sinh vật này… khiến mạch phim càng về cuối càng trở nên lôi cuốn.

Cũng như những lần trước, Eddie được “tuyển thẳng” vào vai chính bởi tác giả văn học J.K. Rowling mà không thông qua bất kì buổi thử vai nào. Điều đó càng chứng tỏ tài năng và tên tuổi của ngôi sao này đã được kiểm chứng.

Dù mới chỉ ra mắt hôm 18 tháng 11 nhưng phim đã thu về gần 40 triệu USD, được tán thưởng bởi các chuyên gia và mở đường cho những tập phim… ăn theo ở thì tương lai gần. Với Eddie Redmayne, anh sẽ bổ sung vào bảng thành tích của mình thêm một vai diễn đáng nhớ.

 

ĐỨC TRẦN (theo Telegraph, VirginMedia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên