19/07/2017 17:11 GMT+7

Diễn viên Người phán xử kêu cứu vì bị cắt điện, nước

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Diễn viên Chu Hùng - người thủ vai 'Thế chột' trong phim Người phán xử đang trình chiếu trên sóng truyền hình vừa lên mạng kêu cứu vì gia đình bị cắt điện, nước.

Diễn viên Chu Hùng bên căn bếp bừa bộn do không có nước sạch để sinh hoạt - ẢNH: Lâm Hoài
Diễn viên Chu Hùng bên căn bếp bừa bộn do không có nước sạch để sinh hoạt - Ảnh: Lâm Hoài

Lời “kêu cứu” của ông Chu Hùng được đưa ra trong một đoạn video trên trang mạng xã hội cá nhân của ông. Tìm đến nhà riêng của ông Hùng trên phố Phùng Khắc Khoan, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, chúng tôi ghi nhận tình cảnh gia đình ông gồm sáu nhân khẩu đang phải sống trong cảnh bị cắt nước sạch.

Ông Hùng cho hay, gia đình ông bị cắt điện từ năm 2014, đến cuối năm 2016 mới được cấp điện trở lại. Trong khi đó, nước sạch bị cắt từ thời điểm đó đến nay vẫn chưa được cấp lại. Ông Hùng cùng người thân phải đi chạy vạy khắp nơi xin, mua nước về dùng cho nấu ăn, sinh hoạt rất khổ sở.

Theo nam diễn viên, căn nhà ông ở được xây từ thời Pháp nên nhiều hạng mục cũ, nát xuống cấp, do mưa gió bị hỏng hóc, dột nước nên ông tiến hành cải tạo lại.

Ông Hùng tiến hành sửa lại căn gác xép khoảng 10m2, sau đó nhờ mua được gian phòng bên cạnh ông tiếp tục cải tạo thông tường giữa hai căn nhà.

“Tôi khẳng định tất cả hoạt động đều liên quan tới việc sửa chữa, cải tạo lại nhà như thông bờ tường, trát lại tường… chứ không phải là hoạt động xây dựng mới mà phải cần giấy phép.

Trong khi đó, UBND phường lại bảo tôi là vi phạm quy định về trật tự xây dựng nên đã ra quyết định đình chỉ việc sửa chữa, cải tạo này”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho hay việc sửa chữa của ông được thực hiện dưới sự kiểm tra, hướng dẫn của cán bộ UBND phường Ngô Thì Nhậm thời điểm đó. Tuy nhiên, khi cải tạo xong, khoảng tháng 7-2014, gia đình ông dọn vào ở thì bị phường chỉ đạo cắt điện, nước.

Theo ông Trần Đức Quyền, phó chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm, ngày 24-4-2014, gia đình ông Chu Ngọc Hùng có đơn gửi UBND phường xin phép sửa chữa, cải tạo lại một phần tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà số 3B Phùng Khắc Khoan.

Sau khi nhận được đơn, đội thanh tra xây dựng của phường đã xuống kiểm tra và hướng dẫn ông Hùng xin giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, ông Hùng không thực hiện việc xin phép mà tự ý cải tạo, sửa chữa làm thay đổi hiện trạng, kiến trúc của nhà.

Cụ thể, ông Hùng đã tiến hành đổ bê tông một gác xép lửng trên tầng 2 của căn nhà mà trước đây là gác xép bằng gỗ. 

"Việc ông Hùng sửa chữa, cải tạo nhà làm ảnh hưởng đến các công trình của các hộ liền kề nên họ có đơn kiến nghị gửi ra phường, các cấp về việc xây dựng vi phạm trật tự của nhà ông Hùng. Sau đó qua việc kiểm tra, lập hồ sơ, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ công trình xây dựng vi phạm của nhà ông Hùng”, ông Quyền thông tin.

Theo ông Quyền, căn cứ theo Nghị định 180/2007/NĐ - CP, UBND phường Ngô Thì Nhậm đã có văn bản đề nghị đơn vị cung cấp điện, nước dừng cung cấp điện nước của gia đình.

Ông Quyền cho rằng đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Hùng vẫn chưa thực hiện việc khắc phục và các hộ dân liền kề vẫn tiếp tục gửi đơn lên các cấp để đề nghị xử lý việc xây dựng không phép của gia đình ông Hùng.

Việc cấp lại điện cho ông Hùng, theo ông Quyền, phường chưa hề có văn bản chính thức nào gửi đến đơn vị cung cấp điện đề nghị cung cấp lại cho gia đình ông Hùng.

Về hướng giải quyết, ông Quyền cho hay do ông Hùng đã có đơn khởi kiện quyết định xử lý công trình vi phạm của chủ tịch UBND phường ra Tòa án nên mọi việc xử lý sẽ chờ Tòa án quyết định.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên