25/12/2014 09:23 GMT+7

Diễn viên múa bị ung thư máu: "Nữ ơi, đừng bỏ cuộc!"

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Khán giả truyền hình từng không cầm được nước mắt khi biết đến Võ Thị Ngọc Nữ - một diễn viên múa mang trong mình căn bệnh ung thư máu cấp tính có nghị lực phi thường.

Ngọc Nữ (giữa) và top 4 Thử thách cùng bước nhảy 2014 vào chiều 22-12 - Ảnh: Lê Nhân
Ngọc Nữ (giữa) và top 4 Thử thách cùng bước nhảy 2014 vào chiều 22-12 - Ảnh: Lê Nhân

Khoảnh đất trống đầu hầm Thủ Thiêm chiều 22-12 nhộn nhịp hẳn với sự xuất hiện của năm vũ công trẻ. Họ là top 4 chương trình Thử thách cùng bước nhảy mùa 3: Phạm Lịch, Xuân Thảo, Ðức Tiến, Sơn Lâm và một người bạn rất đặc biệt: Võ Thị Ngọc Nữ.

Khán giả truyền hình biết đến Ngọc Nữ qua chương trình Ðiều ước thứ 7, phát sóng vào ngày 25-10 trên VTV. Vừa chào đời, Nữ thiếu vắng tình thương của cha. Hai mẹ con Nữ sống trong một căn nhà thuê ọp ẹp nằm trong một con hẻm nhỏ.

Từ bé, Nữ đã theo mẹ đi bán hàng rong khắp nơi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn tạo cho cô tính tự lập, không chỉ trong học tập mà còn cả các hoạt động văn nghệ tại thành phố với năng khiếu múa từ lúc còn nhỏ.

Học xong cao đẳng nhưng không tìm được việc làm thích hợp, ngoài biểu diễn và dạy múa cho trẻ nhỏ, Nữ còn tự tạo mẫu, cắt may quần áo, bỏ cho các cửa hàng để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Những tưởng Nữ sẽ là niềm an ủi, động viên của mẹ khi tuổi xế chiều, nhưng nào ngờ căn bệnh ung thư máu ập đến đe dọa tính mạng và tương lai tươi sáng của cô gái sinh năm 1988 khả ái, hiếu thảo.

Ngọc Nữ đã trải qua rất nhiều đợt truyền hóa chất để giảm tế bào ác tính. Tuy vậy, cô vẫn giữ được thần thái tươi tắn, nụ cười lạc quan trên môi. Nữ chia sẻ suốt thời gian điều trị bệnh, cô gần như không nhảy múa và lặng lẽ nhìn ước mơ của mình vuột trôi.

Nhưng chính Thử thách cùng bước nhảy đã thắp lại ngọn lửa đam mê nhảy múa trong cô, âm ỉ thôi nhưng cũng rất quyết liệt. Vậy nên Nữ đã không ngần ngại nhảy múa cùng top 4 trong buổi chiều đầy gió bên bờ sông Sài Gòn.

Dù vừa trải qua đêm công bố kết quả hôm chủ nhật, giấc ngủ chưa đủ sâu nhưng bốn vũ công vẫn rạng rỡ khi đến đón Ngọc Nữ từ Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đến Q.2 hóng gió. Mục đích của buổi gặp gỡ này là để top 4 tiếp thêm sức mạnh cho cô gái có khao khát được nhảy múa Ngọc Nữ.

Ngoài ra Sơn Lâm, Ðức Tiến, Phạm Lịch và Xuân Thảo cũng trao tặng 20 triệu đồng đến Ngọc Nữ để cô có kinh phí điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Thế nhưng một cảm giác ngược lại, Ngọc Nữ lại là người “lên tinh thần” cho các thí sinh. Khi vừa gặp, cô gái nhỏ nhắn đã ôm chầm lấy bốn vũ công như những người bạn lâu năm. Nữ nói cô đã “quen” với các bạn từ lâu, qua sóng truyền hình vào mỗi tối thứ bảy và chủ nhật.

Ngại ngùng một lúc, cuối cùng Ngọc Nữ cũng bày tỏ mong muốn được chụp ảnh cùng "hot boy" Sơn Lâm khiến các vũ công khác ồ lên thích thú.

Nữ bộc bạch nhẹ tênh: “Mình sẽ không e ngại bày tỏ cảm xúc buồn, vui nữa vì không biết cuộc sống ngày mai ra sao. Nếu có thể ghép tủy, mình sẵn sàng chiến đấu để vượt qua bệnh tật. Nhưng nếu phải quay lại hóa trị hoặc xạ trị, chắc mình... bỏ cuộc để dành thời gian sống bên mẹ lúc nào hay lúc nấy, chứ sống không được bao lâu mà cứ nằm viện làm khổ mẹ thế này thì mình không đặng. Mình không sợ chết, chỉ lo bỏ mẹ lại một mình”.

Những đôi mắt đỏ hoe khi nghe tâm sự của Nữ. Nhưng rất nhanh, cô vũ công trẻ đã hoạt bát trở lại: “Thứ tư này mình sẽ tiếp nhận phác đồ điều trị mới để thay tủy. Và dù kết quả thế nào thì thứ bảy này mình cũng sẽ đến nhà thi đấu cổ vũ cho các bạn”. Và dù kết quả có thế nào thì Nữ ơi, xin đừng bỏ cuộc...        

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên