30/06/2014 05:42 GMT+7

"Diễn viên đóng thế" Huntelaar cứu Van Persie

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Nếu không có quyết định kịp thời đưa chân sút Klass-Jan Huntelaar vào sân thay cho ngôi sao Robin Van Persie của HLV Louis Van Gaal, có lẽ Hà Lan đã phải nhận một thất bại trước Mexico.

Với màn trình diễn chỉ khoảng 15 phút trong trận thắng 2-1 của đội nhà trước Mexico (vào sân thay người ở phút 76), có thể khẳng định Huntelaar chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong khuôn khổ một trận đấu ở World Cup 2014.

Đơn giản, trong hơn 15 phút thi đấu ấy, tiền đạo biệt danh "thợ săn" chạm bóng vỏn vẹn 7 lần, nhưng anh đã có một đường kiến tạo thành bàn và một bàn thắng. Hiệu quả đến không ngờ!

Đầu tiên, Huntelaar lập công lớn khi thực hiện pha bay người đánh đầu trả bóng cho Wesley Sneijder ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau một tình huống phạt góc của đội nhà. Sau đó, chính anh chứ không phải những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Arjen Robben, Sneijder là người đứng ra nhận trọng trách sút quả phạt đền, và Huntelaar đã làm cực tốt. Với một tiền đạo theo kiểu "muôn đời dự bị" như Huntelaar, thực hiện thành công quả phạt đền vào thời điểm quan trọng như vậy xứng đáng được khen ngợi.

Sự hiệu quả khó tin của Huntelaar đã cứu Hà Lan khỏi một thất bại bẽ bàng. Không những vậy, anh còn cứu cho đồng đội Van Persie, người luôn che mờ Huntelaar trên tuyển Hà Lan khỏi một cơn bão chỉ trích bởi nếu đội nhà thua trận, Van Persie sẽ bị xem như tội đồ khi đã có màn trình diễn hết sức tệ hại trước Mexico.

Bị thay ra vào phút 76 (bởi chính Huntelaar), Van Persie là người gây thất vọng nhất trong phần lớn khoảng thời gian thi đấu kém cỏi của Hà Lan trước Mexico. Tiền đạo siêu sao này có vỏn vẹn 28 lần chạm bóng, chuyền bóng chính xác chỉ 68 % và nhiều lần xử lý bóng lụp chụp phung phí tình huống ngon ăn của đội nhà. Sau trận, Van Persie chỉ được trang Goal.com chấm 1,5/5 điểm, kém nhất đội Hà Lan.

Trái lại, Huntelaar nhận được điểm 4, cao nhất đội. Có cùng số điểm với Huntelaar là Arjen Robben, cầu thủ gần như một mình tạo ra thế trận tấn công cho Hà Lan. Robben góp công vào cả hai bàn thắng của đội nhà khi thực hiện cú đá phạt góc dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 và tự kiếm một quả phạt đền vào cuối trận, giúp Huntelaar ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Wesley Sneijder dù là người hùng của đội với bàn thắng gỡ hòa nhưng màn trình diễn của anh vẫn không thật sự được đánh giá cao khi anh gần như mất hút cả trận. Tiền vệ này chỉ được chấm 3/5 điểm. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Hà Lan bị đánh giá là kém nhất ở trận đấu này khi gần như thất bại "toàn tập" trước mỗi đường lên bóng của Mexico. Nếu đối thủ chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ Hà Lan đã phải thủng lưới đến hai bàn ngay trong hiệp 1. Lần lượt các hậu vệ Daley Blind, Ron Vlaar và Paul Verhaegh chỉ nhận được 2 điểm, 1,5 điểm và 1,5 điểm.

Nhưng người tệ nhất trận lại là trung vệ dày dạn  kinh nghiệm của Mexico, đội trưởng Rafael Marquez. Thi đấu khá chắc chắn cả trận, trung vệ từng thi đấu cho Barca lại hay mắc lỗi trong một số tình huống đối mặt với Robben phía Hà Lan. Anh cũng chính là người đã phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền và chung cuộc chỉ được chấm 1/5 điểm. Trái lại, thủ thành Guillermo Ochoa và tiền vệ Hector Herrera của Mexico được chấm đến 4/5 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên