28/01/2016 15:29 GMT+7

Diễn viên da trắng vào vai Michael Jackson gây tranh cãi

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Thông tin diễn viên người Anh Joseph Fiennes sẽ vào vai Michael Jackson trong bộ phim truyền hình sắp thực hiện càng như đổ dầu vào lửa cuộc tranh luận về chuyện có hay không sự kỳ thị màu da trong nền công nghiệp giải trí ở Hollywood.

 Joseph Fiennes (phải) sẽ vào vai Michael Jackson (trái) - Ảnh: Eonline!

Joseph Fiennes - một diễn viên da trắng - vào vai Michael Jackson trong bộ phim truyền hình của kênh Sky Arts đề cập đến câu chuyện tin đồn về hành trình xuyên nước Mỹ giữa Michael Jackson và hai ngôi sao Elizabeth Taylor và Marlon Brando xảy ra năm 2001.

Bộ phim dài khoảng 30 phút có tên Elizabeth, Michael & Marlon, nằm trong loạt phim về những tin đồn chưa được xác thực trong lĩnh vực nghệ thuật và lịch sử văn hóa.

Thông tin này đến sau sự kiện một số diễn viên da màu tẩy chay giải Oscar, đứng đầu là diễn viên Will Smith và đạo diễn Spike Lee. Những nhân vật này kêu gọi cần phải công bằng và tạo điều kiện hơn cho phụ nữ và diễn viên da màu trong ngành công nghiệp giải trí.

Chính vì vậy, việc một diễn viên da trắng vào vai một ca sĩ da màu càng như "đổ dầu vào lửa" cho cuộc tranh cãi này.

Stereo Williams - cây bút của tờ The Daily Beast nói việc lựa chọn Fiennes là một “triệu chứng của vấn đề chủng tộc sâu xa ở Hollywood”.  “Họ thật sự không thể tìm một diễn viên da màu để vào vai Michael Jackson hay sao” - DeRay Mckesson - một người hoạt động về dân quyền - lên tiếng.

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên