26/06/2012 11:42 GMT+7

"Diễn viên bốn chân" đầu tiên nhận ngôi sao danh vọng

MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)
MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)

TTO - Ngày 25-6, chú chó Uggie trong bộ phim đoạt giải Oscar The Artist (Nghệ sĩ) đã được lưu dấu chân trước nhà hát Grauman nổi tiếng ở Hollywood. Đây là lần đầu tiên có một “diễn viên bốn chân” nhận được vinh dự này.

Chuyện thú vị về chú chó Uggie trong The artist

g4ATmZeI.jpgPhóng to

Uggie in dấu lên nền xi măng trước cửa nhà hát Grauman - Ảnh: Reuters

Uggie, 10 tuổi, đã từng được trao nhiều giải thưởng đặc biệt vì khả năng diễn xuất tài tình trong các bộ phim nổi tiếng như The Artist (Nghệ sĩ), Mr. Fix It, Water for Elephants (Ngôi sao gánh xiếc). Uggie đã nhận được các giải Palm Dog Award tại liên hoan phim Cannes năm 2011 và giải Golden Collar (Vòng cổ vàng) năm 2012, ghi nhận những cống hiến của chú chó trong các bộ phim Hollywood.

Vai diễn trong bộ phim câm The Artist bên cạnh tài tử người Pháp Jean Dujardin đã giúp Uggie lấy được trái tim của hàng triệu khán giả. Thậm chí trước thềm trao giải Oscar 2012, nhiều người hâm mộ còn đề nghị trao tượng vàng Oscar danh giá cho chú chó, nhưng theo quy tắc, giải thưởng trên chỉ được trao cho con người.

Trong buổi lễ, Uggie đã in dấu chân của mình vào xi măng còn ẩm ướt trước của nhà hát Grauman giống như những ngôi sao nổi tiếng trước đó là Johnny Depp, John Wayne, Marilyn Monroe, Fred Astaire, Kim Novak… Sau đó, chú chó nhúng chân vào mực và in "chữ ký" của mình lên các bản đĩa DVD The Artist.

Huấn luyện viên của Uggie, ông Omar von Muller đã phát biểu: ““Tất cả mọi người đều nghĩ tôi là một huấn luyện viên tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ như vậy. Tôi nghĩ rằng Uggie là một chú chó tuyệt vời”.

Ông cũng cho biết chú chó đã giải nghệ sau bộ phim The Artist. Mặc dù không tham gia đóng phim nữa nhưng Uggie vẫn sẽ xuất hiện tại các sự kiện từ thiện.

MỘC MIÊN (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên