05/09/2016 19:09 GMT+7

Lý do pin điện thoại Galaxy Note 7 bắt lửa?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Trong một thông cáo chính thức, Samsung Vina cho biết tạm ngừng bán Galaxy Note 7 vì có vài trường hợp pin quá nhiệt, bắt lửa và thậm chí gây nổ khi sạc. Nguyên do?

Điện thoại thông minh (smartphone) Galaxy Note 7, một trong những sản phẩm chủ lực của Samsung mùa cuối năm 2016, cạnh tranh với iPhone mới. Tuy nhiên, Note7 lại đang gặp khó với những lỗi kỹ thuật về pin - Ảnh: T.Trực
Điện thoại thông minh (smartphone) Galaxy Note 7, một trong những sản phẩm chủ lực của Samsung mùa cuối năm 2016, cạnh tranh với iPhone mới. Tuy nhiên, Note7 lại đang gặp khó với những lỗi kỹ thuật về pin - Ảnh: T.Trực

Theo thông báo chính thức từ Samsung ngày 2-9, triệu hồi smartphone Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau những báo cáo về pin điện thoại quá nhiệt, bắt lửa và phát nổ khi đang sạc.

Cụ thể, trong 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 bán ra trên toàn cầu trong thời gian qua, có báo cáo về 35 trường hợp pin bị nóng quá mức, thậm chí phát nổ khi đang sạc.

Trả lời phỏng vấn về nguyên do pin Galaxy Note 7 gặp tình trạng nóng quá mức, ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: "Dựa vào những điều tra của Samsung đến thời điểm này, hiện tượng quá nhiệt ở pin xảy ra bởi việc chạm chập giữa hai cực Anode và Cathode do vật liệu cách điện giữa hai cực không hoàn chỉnh trong không gian giới hạn, mặc dù lỗi này rất hiếm khi xảy ra trong qui trình sản xuất thông thường."

"Cho tới thời điểm ngày 3-9-2016 ở thị trường Việt Nam, Samsung chưa ghi nhận được bất kỳ trường hợp chính thức nào về lỗi pin quá nhiệt - bắt lửa - gây nổ trong phiên bản Note7", ông Thông cho biết thêm.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về những sự cố ngoài ý muốn vừa xảy ra, và thành thật xin lỗi người tiêu dùng vì những bất tiện có thể mang lại", ông Thông bày tỏ.

Hình ảnh Galaxy Note 7 sau khi phát nổ. - Nguồn: i4u
Hình ảnh Galaxy Note 7 sau khi phát nổ. - Nguồn: i4u

Không chỉ có lỗi kỹ thuật về pin

Bên cạnh lỗi "pin nóng quá mức gây nguy cơ cháy nổ", ghi nhận sơ bộ của Nhịp Sống Số tại thị trường TP.HCM, có những trường hợp khách đặt mua Galaxy Note 7 đợt mở bán đầu tiên gặp phải tình trạng lỗi "khởi động lại liên tục cho đến khi treo máy" (reset-loop). 

Trong một thông cáo phát đi ngày 3-9, chuỗi bán lẻ Viễn Thông A cho biết ghi nhận được 165 trường hợp về Note7 bao gồm các lỗi chính như: "tự động treo/máy không lên màn hình, sạc không vào/tự động tắt nguồn/ máy tự reset lại nhiều lần trong ngày/ treo logo".

Anh Ngọc Thành, một trong những khách hàng sở hữu máy Galaxy Note 7 màu đen đợt mở bán đầu tiên (19-8) tại TP.HCM cho biết "sau khi mua về sử dụng hai ngày thì gặp tình trạng khởi động lại rồi tắt ngúm nguồn điện ngay sau đó, không có dấu hiệu hoạt động gì ngay cả khi sạc pin".

Anh Thành cũng như các trường hợp khác đều báo đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung theo chương trình 1-đổi-1, nhận máy thay thế sau bảy ngày, nhưng theo anh Thành phía tiếp nhận không nói rõ lỗi do đâu.

Ông Thông không đưa ra câu trả lời cụ thể về trường hợp như trên, cho biết "Samsung tạm thời chưa có bình luận gì về sự cố này. Hiện tại chúng tôi đang tập trung nỗ lực hết sức để có thể giải quyết nhanh chóng sự cố pin ở sản phẩm Note7 với chính sách đổi mới sản phẩm."

"Không ngừng bán, chỉ tạm ngừng để khắc phục"

Trả lời về thông tin đăng tải trên một số kênh tin tức rằng Samsung ngừng bán hẳn dòng Galaxy Note 7 thay vì tạm dừng để khắc phục sự cố, ông Trí Thông cho biết: "Trong thông báo chính thức của Samsung tại Việt Nam đăng trên Newsroom (news.samsung.com/vn) ngày 2-9 có nói rõ Samsung Việt Nam quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note7 vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của Samsung. Hiện tại, Samsung đang tích cực làm việc để có thể nhanh chóng đưa Galaxy Note7 phiên bản hoàn thiện trở lại thị trường. Thời gian cụ thể sẽ được chúng tôi thông báo ngay khi có cập nhật chính thức từ phía tập đoàn".

"Với số lượng hàng đang bán ở các chuỗi cửa hàng/nhà bán lẻ Samsung đã có yêu cầu tạm dừng bán ra cho người tiêu dùng và sẽ có chính sách đổi trả thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi của các đối tác kinh doanh của Samsung."

Ba nhà bán lẻ lớn gồm Thế giới Di động, FPT Shop và Viễn Thông A đều ra thông báo ngày 3-9 về chính sách hỗ trợ đổi máy mới cho người dùng đã mua Galaxy Note 7 tại các cửa hàng của mình. Máy bị lỗi, hoặc người dùng nghi bị lỗi có thể đem đến để đổi máy mới.

Người dùng Note 7 cần biết gì?

"Khi người dùng đang sở hữu Note7 tại Việt Nam có bất kỳ mối quan tâm nào về việc sử dụng sản phẩm một cách an toàn, xin vui lòng mang máy đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn. Người dùng có thể tham khảo địa chỉ hệ thống Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tại website Samsung Service Center hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889", ông Thông nói.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên