18/12/2014 21:17 GMT+7

BlackBerry "hoài cổ" với smartphone Classic

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau khi phá cách với Passport, BlackBerry "hoài cổ" với triết lý thiết kế nguyên thủy trong smartphone BlackBerry Classic vừa ra mắt. Xem thông số kỹ thuật.

Giám đốc điều hành (CEO) BlackBerry, ông John Chen đã giới thiệu Classic trong một sự kiện diễn ra tại New York ngày 17-12 (giờ Mỹ) - Ảnh: Reuters
Giám đốc điều hành (CEO) BlackBerry, ông John Chen đã giới thiệu Classic trong một sự kiện diễn ra tại New York ngày 17-12 (giờ Mỹ) - Ảnh: Reuters

Có thể tìm thấy thiết kế nguyên thủy của một chiếc điện thoại BlackBerry trong Classic theo đúng tên gọi của nó (tạm dịch: Cổ điển), bao gồm: một màn hình cảm ứng chạm như BlackBerry Bold 9900, một bàn phím QWERTY vật lý, phím cảm ứng điều khiển (trackpad), nút nghe gọi và phím chức năng "Dâu đen".

Classic như một hành trình tìm về quá khứ của BlackBerry, ngoài thiết kế, smartphone này đưa những tính năng "thuở xưa" trở lại trong một phiên bản hệ điều hành mới: BlackBerry 10.

BlackBerry Classic thuộc nhóm phân khúc smartphone - Ảnh: Maxigadget
BlackBerry Classic thuộc nhóm phân khúc smartphone - Ảnh: Maxigadget

Ngoài khả năng truy xuất đến kho ứng dụng Android App Store của Amazon, BlackBerry giới thiệu những bổ sung về ứng dụng mới từ Box, Bloomberg, Cisco, Aderant, GoldCare, SAP... trong Classic. Các giải pháp cho môi trường doanh nghiệp như VPN Authentication, Blend for Enterprise... bên cạnh BBM Meetings, BBM Protected.

BlackBerry Classic dùng hệ điều hành BB10, một phiên bản nâng cấp dành cho những người vẫn còn đang sử dụng BlackBerry Bold hay Curve dùng BB7 OS.

Những tín hiệu tích cực về khả năng thu hút người dùng của BlackBerry Passport, và với Classic, BlackBerry trong bàn tay CEO John Chen đang tìm lại chính mình với những chiếc smartphone bàn phím QWERTY sau những chuyển đổi dưới thời CEO Thorsten Heins. Thị phần smartphone BlackBerry đã lùi rất xa so với iPhone của Apple hay các smartphone dùng Android.

Theo Bloomberg, cổ phiếu BlackBerry tăng nhẹ, ở mức 9,78 USD vào hôm nay, đồng thời nhắc lại đỉnh điểm quá khứ khi cổ phiếu đạt mốc 147,55 USD năm 2008.

BlackBerry Classic có giá bán lẻ tham khảo 449 USD tại Mỹ, giá dự kiến tại Việt Nam là 10.490.000 VNĐ.

Mặt lưng BlackBerry Classic - Ảnh: Maxigadget
Mặt lưng BlackBerry Classic - Ảnh: Maxigadget

* Thông số kỹ thuật tham khảo smartphone BlackBerry Classic:

  • Hệ điều hành: BB10
  • Màn hình: 3,5-inch (vuông, 720 x 720 pixel, 294 ppi)
  • Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960, hai nhân, 1,5GHz, GPU Areno 225
  • Bộ nhớ trong: 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD (tăng tối đa dung lượng lên 128GB)
  • RAM: 2GB
  • Camera: 8MP, đèn flash LED, F2.2, quay phim Full-HD (1080p), camera trước 2MP.
  • Mạng: Wi-Fi 802.11a/b/g/n/n 5GHz, NFC, Miracast, Slimport, microUSB, Bluetooth 4.0, EDR.
  • Pin: 2515 mAh
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên