30/11/2013 14:15 GMT+7

Diễn tập chống khủng bố, giải cứu 200 hành khách ở sân bay

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Sáng 30-11, Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không TP.HCM đã tổ chức cuộc diễn tập “khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất năm 2013”.

QvJL7LCe.jpgPhóng to
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Việt Phương

Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó chánh Văn phòng công an TP.HCM, Thường trực cơ quan khẩn nguy hàng không TP.HCM cho biết cuộc diễn tập gồm 4 phần: Tấn công tiêu diệt khủng bố, giải thoát con tin, rà phá bom mìn và cứu hộ, cứu nạn tại ga quốc tế.

Cuộc diễn tập huy động khoảng 1.000 cán bộ chiến sĩ đến từ các đơn vị lực lượng chức năng như Công an TP.HCM, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, an ninh sân bay, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ TP.HCM...

Mục đích của cuộc diễn tập quy mô này nhằm kiểm tra sự phối hợp, năng lực tác chiến giữa các lực lượng chức năng như nêu trên, do Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo.

Ông Đặng Tuấn Tú - giám đốc cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn nhất kể từ năm 2005 đến nay, được thao diễn ngay tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài các vị lãnh đạo của Bộ, các Cơ quan tại TP… ban giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất có mời đại diện 44 hãng hàng không quốc tế đang khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất tham dự.

Ông Tú cho biết thêm, tình huống giả định được đặt ra là có một nhóm gồm 15 tên khủng bố đến sân bay bằng 3 xe ôtô 7 chỗ. Chúng mang theo những kiện hành lý bên trong chứa súng, bom mìn… và đóng giả hành khách để làm thủ tục lên máy bay tại ga quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tại khu vực làm thủ tục xuất cảnh lực lượng an ninh của sân bay phát hiện 1 tên trong nhóm 15 tên khủng bố có giữ trong người một cây súng ngắn nên bị bắt giữ. Thấy đồng bọn bị bắt, 14 tên còn lại đã mở các valy hành lý lấy súng ra tấn công làm 2 nhân viên an ninh sân bay, 1 công an cửa khẩu tử vong và một số hành khách bị thương.

Có khoảng 200 hành khách bị nhóm khủng bố bắt giữ làm con tin. Để giải cứu thành công, đảm bảo an toàn cho số khách nêu trên theo kịch bản diễn tập lực lượng cảnh sát đã phải nổ súng bắn chết một số tên và bắt sống những tên còn lại trong nhóm 15 tên khủng bố.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên