05/12/2012 02:48 GMT+7

Điện máy trông chờ sức mua cuối năm

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Tại hội nghị bán lẻ diễn ra sáng 4-12 tại TP.HCM, lần đầu tiên “ba nhà”: nhà sản xuất, nhà phân phối, ngân hàng đã cùng ngồi lại để bàn luận và đưa ra những giải pháp kích cầu thị trường bán lẻ cuối năm.

Theo ông Huỳnh Phước Cường - giám đốc dịch vụ các nhà bán lẻ Công ty nghiên cứu thị trường Gfk VN, năm 2012 là lần đầu tiên trong 10 năm nay thị trường điện máy VN có mức tăng trưởng âm về số lượng lẫn doanh số, sức mua hầu hết ngành hàng đều bị sụt giảm, trừ ngành điện lạnh.

Tuy nhiên, theo ông Steven HL Goh - chủ tịch điều hành tạp chí Retail Asia (Singapore), thị trường điện máy VN vẫn có nhiều cơ hội để khai thác do dự báo kinh tế VN vẫn phát triển, sức mua thị trường vẫn lớn với 50% dân số dưới 30 tuổi. Theo đại diện hệ thống điện máy Nguyễn Kim, sức mua điện máy tiêu dùng năm nay sẽ tăng thấp hơn mọi năm 10%. Hiện nay, để kéo sức mua cuối năm, đại diện các nhà sản xuất đưa ra kế hoạch hỗ trợ của nhà sản xuất dành cho người tiêu dùng, trong đó tập trung vào nhóm sản phẩm LED, tủ lạnh, máy giặt và nhóm gia dụng nhỏ như lò vi sóng, bếp gas...

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kích cầu điện máy