14/07/2012 01:54 GMT+7

Diễn lại Bí mật vườn Lệ Chi

TruongUy
TruongUy

TT - Tối nay 14-7, sân khấu IDECAF tái ra mắt vở diễn Bí mật vườn Lệ Chi (tác giả: Hoàng Hữu Ðản, đạo diễn: NSƯT Thành Lộc) tại nhà hát Bến Thành (6 Mạc Ðĩnh Chi, TP.HCM).

rsJHpkNO.jpgPhóng to
Cảnh trong vở Bí mật vườn Lệ Chi - Ảnh: Alex Cui

Ở lần ra mắt lần 3 này (lần 1 năm 2000-2002, lần 2 năm 2007), vở diễn có vài sự thay đổi về diễn viên. Vai Nguyễn Thị Lộ từng gắn với dấu ấn của nghệ sĩ Tú Trinh, sau đó được Hồng Ánh kế nhiệm thì lần này được giao cho Hoàng Trinh. Lê Khánh sẽ vào vai thần phi Nguyễn Thị Anh của Thanh Thủy trước đây, còn Xuân Thùy sẽ đóng vai Ngọc Giao của Hoàng Trinh.

Ông Huỳnh Anh Tuấn - giám đốc sân khấu IDECAF - cho biết Bí mật vườn Lệ Chi ra nhà hát Bến Thành được đầu tư thêm về cảnh trí, diễn viên, tiết tấu cũng nhanh hơn so với những lần dựng trước.

Vở Bí mật vườn Lệ Chi từng đoạt giải thưởng Hội Sân khấu VN năm 2000, ba giải Mai Vàng năm 2007 (dành cho các nghệ sĩ Thành Lộc, Hữu Châu, Thanh Thủy). Có thể coi đây là vở diễn đỉnh cao của NSƯT Thành Lộc trong vai trò đạo diễn cho tới nay. Ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết thêm trong đêm khai mạc, sân khấu IDECAF sẽ dành một sự tri ân nhỏ cho tác giả kịch bản Hoàng Hữu Ðản - người đã qua đời hồi đầu năm nay.

Sau khi đợt diễn của Bí mật vườn Lệ Chi kết thúc (từ ngày 14 đến 22-7), sân khấu IDECAF tiếp tục ra mắt vở mới Vua thánh triều Lê (tác giả: Lê Duy Hạnh, đạo diễn: Vũ Minh, diễn từ 28-7 đến 2-9) cũng tại nhà hát Bến Thành. Ðây cũng là một vở diễn về oan án vườn Lệ Chi của Nguyễn Trãi, nói về quá trình vua Lê Thánh Tông minh oan cho ông.

Q.THI

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên