02/06/2017 17:25 GMT+7

Điện Biên Phủ bay trên từng ngọn sóng

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TTO - Mỗi lần vào đảo, ai cũng cố gắng mang hành lý nhẹ nhất, nhưng trên vai ông Vừ A Bằng - bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên - luôn là chiếc balô to nặng.

Ông Vừ A Bằng tặng biểu tượng “Chiến thắng Điện Biên Phủ” cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tốc Tan - Ảnh: Hữu Khoa
Ông Vừ A Bằng tặng biểu tượng “Chiến thắng Điện Biên Phủ” cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tốc Tan - Ảnh: Hữu Khoa

Trong chiếc balô ấy, ông mang theo món quà đặc biệt là bức tượng “Chiến thắng Điện Biên Phủ” để tặng từng điểm đảo mà đoàn ghé lại.

Vừ A Bằng còn mang theo hàng trăm huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên” tặng các chiến sĩ. Ông nói: “Trao tặng mỗi điểm đảo một phiên bản bức tượng - biểu tượng của chiến thắng Điện Biên Phủ, tôi muốn gửi gắm tình cảm tin yêu của những người dân Điện Biên đến Trường Sa”.

Thật bất ngờ, trên mỗi điểm đảo, ngoài chân dung Bác Hồ, trong phòng các chiến sĩ thường có chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Điều này làm ông Bằng thật xúc động.

Và để Trường Sa có mặt ở Điện Biên, cán bộ chiến sĩ trên đảo tặng ông Vừ A Bằng một lá cờ Tổ quốc đã tung bay trên cột mốc chủ quyền ở đảo.

Với lá cờ đỏ sao vàng bạc màu nắng gió, thấm hơi muối mặn đã in bóng lên từng ngọn sóng đảo xa, Vừ A Bằng nói ông sẽ tự tay mang lá cờ kỷ vật Trường Sa này về trao lại cho Bảo tàng tỉnh Điện Biên.

LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên