14/09/2008 08:57 GMT+7

Điện ảnh Trung Hoa hứa hẹn một mùa bội thu

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)

TT - Những bộ phim như Mặt nạ của Trần Gia Thượng, Cuộc đua xe điên cuồng của Ninh Hạo, Mai Lan Phương của Trần Khải Ca, Phi thành vật nhiễu của Phùng Tiểu Cương sẽ lần lượt được công chiếu. Trong khi đó, bộ phim Nam Kinh! Nam Kinh của Lục Xuyên và Xích Bích (phần hai) của Ngô Vũ Sâm cũng đã lên lịch ra mắt vào dịp tết sang năm.

3UDRJAKh.jpgPhóng to

Poster phim The warrior and the wolf

TT - Những bộ phim như Mặt nạ của Trần Gia Thượng, Cuộc đua xe điên cuồng của Ninh Hạo, Mai Lan Phương của Trần Khải Ca, Phi thành vật nhiễu của Phùng Tiểu Cương sẽ lần lượt được công chiếu. Trong khi đó, bộ phim Nam Kinh! Nam Kinh của Lục Xuyên và Xích Bích (phần hai) của Ngô Vũ Sâm cũng đã lên lịch ra mắt vào dịp tết sang năm.

Nhưng điều khán giả mong chờ hơn cả là sự quay trở lại của những đạo diễn kỳ cựu với những bộ phim sắp quay của họ. Vì thế có thể tin rằng năm 2009 sẽ là một năm bội thu của điện ảnh Hoa ngữ với những bộ phim thuộc nhiều phong cách và thể loại khác nhau.

Điền Tráng Tráng với Lang tai ký

Được xem là vị đạo diễn đời thứ 5 một lòng theo đuổi nghệ thuật không màng đến doanh thu, bộ phim mới Điền Tráng Tráng đang thực hiện cũng không ngoại lệ. Lang tai ký (tạm dịch: Hóa sói) được cải biên từ tác phẩm cùng tên của Tỉnh Thượng Tịnh, kể về vị thống soái đời Tần cùng cô gái ông bắt được trong cuộc chiến với bộ lạc Thiết Lặc. Như lời cô gái, nếu nam ngoại tộc cùng cô sống đời vợ chồng bảy ngày bảy đêm, cả hai sẽ biến thành sói...

Lang tai ký (tựa tiếng Anh: The warrior and the wolf) đã được bấm máy vào ngày 26-7-2008 tại Tân Cương.

Trương Nghệ Mưu với Kim Lăng thập tam thoa

Sau lễ bế mạc Paralympic Bắc Kinh vào trung tuần tháng chín, đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ quay trở lại với làng điện ảnh. Bộ phim ông dự định bấm máy là Kim Lăng thập tam thoa (tạm dịch: 13 cô gái xứ Kim Lăng). Đây là bộ phim dựa theo tiểu thuyết được xuất bản vào năm ngoái của nhà văn nổi tiếng Nghiêm Ca Linh. Phim lấy bối cảnh về cuộc đại thảm sát ở Nam Kinh năm 1937 kể về 13 cô gái được xem là thân phận thấp hèn, nhưng trước con dao sát nhân của quân xâm lược, họ đã không tiếc thân mình ra sức bảo vệ người khác…

Lý An với Taking woodstock

Từ Brokeback mountain đến Sắc, giới; Lý An đã tạo dựng cho mình một địa vị mang tầm quốc tế. Taking woodstock được dựng nên từ cuốn hồi ký của Elliot Tiber. Woodstock không chỉ là sự kiện âm nhạc mà còn là sự kiện văn hóa lịch sử mang ý nghĩa đặc biệt của Mỹ. Mọi người đều mong đợi xem đạo diễn Lý An nhìn nhận sự kiện văn hóa phương Tây này như thế nào. Phim sẽ được khởi chiếu vào ngày 26-6-2009, nhân dịp kỷ niệm 40 năm liên hoan âm nhạc Woodstock.

Ngô Vũ Sâm với 1949

AYPfPINK.jpgPhóng to

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm (giữa) cùng hai diễn viên chính trong phim 1949

Bộ phim là một câu chuyện tình trong bối cảnh chiến tranh - 1949. Phim cũng sẽ hội tụ dàn diễn viên nổi tiếng, trong đó có nam diễn viên chính Trương Chấn và vai nữ chính sẽ do nữ diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp Song Hye Kyo thủ diễn. 1949 do Vương Huệ Linh đảm nhận phần kịch bản, dự kiến khởi quay vào tháng mười hai năm nay và công chiếu vào ngày quốc khánh Trung Hoa sang năm.

Đỗ Kỳ Phong với Vòng tròn đỏ

Đỗ Kỳ Phong được xem là vị đạo diễn luôn trung thành với đề tài Hong Kong, nay đã muốn “tiến quân” vào thị trường quốc tế. Và bộ phim Vòng tròn đỏ sẽ giúp ông thực hiện ý định đó.

Vòng tròn đỏ đã được đạo diễn người Pháp Jean-Pierre Melville thực hiện năm 1970, đó cũng là bộ phim mà vị đạo diễn họ Đỗ yêu thích nhất. Phim Vòng tròn đỏ trước đây do Alain Delon thủ diễn vai chính, lần này Đỗ Kỳ Phong đã mời ông “tái xuất giang hồ” cùng với dàn diễn viên như Châu Nhuận Phát, Orlando Bloom, Tim Roth, Liam Neeson. Phim cũng sẽ ra mắt vào năm sau.

Hầu Hiếu Hiền với Nhiếp Ẩn Nương

Hầu Hiếu Hiền có lẽ là vị đạo diễn nổi tiếng cuối cùng tuyên bố muốn quay phim võ hiệp cổ trang. Chính vì ông mà có lẽ công chúng mong đợi sự trở lại của dòng phim võ hiệp cổ trang. Chuyện phim kể về Nhiếp Ần Nương thời thơ ấu bị một sư nữ bắt đi, sau trở thành nữ hiệp nổi tiếng một thời. Kịch bản do bộ ba Hầu Hiếu Hiền, Chu Thiên Văn và A Thành cùng thực hiện. Phim sẽ có mặt nam nữ diễn viên Trương Chấn và Thư Kỳ, nếu bàn bạc thành công, nam diễn viên Kim Thành Vũ cũng sẽ tham gia một vai diễn trong phim. Hầu Hiếu Hiền cho biết, ông sẽ mang bộ phim đi tham dự buổi triển lãm phim tại Cannes vào tháng 5-2009.

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên