06/04/2012 21:33 GMT+7

Điện ảnh tháng 4: "Lấy đà" để chạy bền!

MINH TRANG
MINH TRANG

AT - Đến hẹn lại lên, đầu tháng tư luôn là thời điểm các rạp chiếu “lấy đà” để “chạy bền” cho mùa phim hè đang chuẩn bị đổ bộ đồng loạt. Do vậy, không có nhiều bộ phim xuất sắc được ra mắt khán giả.

Điện ảnh tháng 4: “Lấy đà” để chạy bền!

Tuy nhiên, đây là ba bộ phim mà Áo Trắng cho rằng bạn không nên bỏ qua trong đầu tháng tư này, bởi nhiều lý do!

Warth of the Titans - Sự phẫn nộ của các vị thần<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Bom tấn trong đầu tuần tháng tư này thuộc về Warth of the Titans.

4NHUUTpR.jpgPhóng to
Cuộc chiến giữa các vị thần vẫn sẽ là nội dung tiếp theo trong Wrath of the Titans

Ðây là phần nối tiếp của siêu phẩm Clash of the Titans đã từng làm mưa làm gió trong các phòng vé cách đây hai năm. Vào thời điểm “chiếc áo 3D” đang là xu hướng hợp mốt với bất cứ tác phẩm điện ảnh nào, nhà sản xuất của Clash of the Titans đã nhanh chóng cập nhật và cho ra mắt Clash of the Titans với phiên bản 3D cách đó không lâu. Bất ngờ thay, nếu như Clash of the Titans 2D còn được khán giả đón nhận bởi câu chuyện tuy đơn giản nhưng vẫn bị thu hút nhờ kỹ xảo đẹp mắt, hoành tráng thì phiên bản 3D lại bị “ném đá” không thương tiếc vì sự hời hợt của nhà sản xuất, khi cố gắng chạy đua công nghệ, biến một bộ phim 2D thành “nửa nạc nửa mỡ” rất khó chịu.

Bị chê bai không thương tiếc nhưng với khoản lợi nhuận mà Clash of the Titans mang về, Warner Bros. không thể không tiếp tục thực hiện phần 2 - Wrath of the Titans. Ðể sửa chữa sai lầm trước đó, nhà sản xuất này tỏ ra “chịu chơi” hơn khi quyết định sẽ quay toàn bộ tác phẩm ở định dạng 3D thay vì chuyển đổi sang từ phiên bản 2D như phần một.

Cùng với sự tham gia của đạo diễn Jonathan Liebesman, còn có các diễn viên Sam Worthington (vai Perseus), Rosamund Pike (vai Andromeda), Ralph Fiennes (vai Hades), Bill Nighy, Edgar Ramírez, Toby Kebbell, Danny Huston, và Liam Neeson. Sau khi đánh bại Kraken, Perseus quay lại nghề đánh cá, sống bình lặng bên con trai 10 tuổi - Helius. Trong khi đó, cuộc chiến giành quyền lực giữa các vị thần cùng các Titan dẫn đầu bởi thần Zeus và Kronos vẫn chưa chấm dứt. Sau khi biết thần địa ngục Hades và thần chiến tranh Ares thỏa thuận sẽ giao nộp Zeus cho Kronos, Perseus lại một lần nữa đứng lên giúp cha mình, cũng như giải cứu nhân loại...

Chưa bước qua được “cái dớp” trước đó, bộ phim vẫn là sự hoài nghi 50-50 đối với khán giả về mức độ hay dở, hiệu ứng 3D... Câu trả lời sẽ có vào ngày 6-4, ngày ra mắt chính thức Wrath of the Titans tại các rạp chiếu ở Việt Nam.

Touch (Chạm)

Là bộ phim Việt Nam duy nhất ra rạp trong dịp này, Touch (Chạm) được xem là sự nối tiếp của dòng phim độc lập - những phim mà nhà làm phim tự tìm nguồn vốn, tìm nhà sản xuất và đưa phim đến với số đông mà không có sự can thiệp của những hãng phim đình đám - sau Ngọc Viễn Ðông của đạo diễn Việt kiều Cường Ngô.

Touch là bộ phim đầu tay của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Minh Ðức Nguyễn từng đoạt nhiều giải thưởng quan trọng như: giải Khán giả bình chọn tại Ðại hội Ðiện ảnh Việt Nam quốc tế 2011; giải Nữ diễn viên xuất sắc, Truyện phim hay nhất và Nghệ thuật điện ảnh đẹp nhất tại Ðại hội Ðiện ảnh quốc tế Boston; giải Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Ðại hội Ðiện ảnh quốc tế Santa Rosa và giải Giám khảo tại Ðại hội Ðiện ảnh Á châu Atlanta, Georgia.

Touch kể về một tình bạn không mong đợi giữa Tâm (Porter Lynn đóng), một cô gái gốc Việt mới đến làm việc trong một tiệm nail (làm móng chân, tay) toàn thợ Việt Nam và Brendan (John Ruby đóng) - một chàng thợ máy người Mỹ có chút nhút nhát, muộn phiền... Bàn tay lấm lem dầu mỡ của Brendan là nguyên nhân khiến anh bị người vợ của mình từ chối, bớt yêu thương. Mỗi chiều sau khi tan sở, Brendan đến tiệm nail nơi Tâm đang làm việc để mong được làm sạch sẽ bàn tay. Tại đây, Brendan kể cho Tâm nghe câu chuyện của đời mình và giữa họ đã nhen nhóm một thứ tình cảm khác lạ...

Không chỉ xoay quanh tình yêu nam nữ dễ dàng đoán ra ở bất cứ bộ phim nào, Touch còn gửi gắm thông điệp chạm đến những ngóc ngách sâu lắng ở mỗi con người: đó là tình cha con, tình bằng hữu, sự cảm thông và sẻ chia... Rõ ràng không thuộc thể loại “dễ xem dễ chịu” hay gây cười sảng khoái, Touch là bộ phim dành cho những ai đang muốn nghiền ngẫm cuộc sống một cách chậm rãi khi rắc rối của những nhân vật trong phim có thể là rắc rối của chính bạn... Phim ra rạp từ ngày 30-3.

Battleship - Chiến hạm

Chiến hạm được bắt đầu nhắc đến từ khoảng tháng 10-2011 khi các fan của nữ ca sĩ nổi tiếng Rihana rộ lên thông tin: cô ca sĩ da màu xinh đẹp sẽ lần đầu tiên góp mặt trong bộ phim điện ảnh đầu tay này. Tuy vậy, hơn cả sự góp mặt của những người nổi tiếng, Chiến hạm được nhắc đến nhiều hơn còn bởi đây là bộ phim dựa trên trò chơi nổi tiếng cùng tên của Hãng Hasbro, có tổng kinh phí đầu tư khủng lên đến 200 triệu USD.

Nội dung chính của phim là cuộc chiến khốc liệt chống lại binh đoàn người ngoài hành tinh hùng mạnh. Làm mãn nhãn người xem với những trường đoạn giao tranh ác liệt bằng vũ khí hiện đại như radar, tên lửa với khả năng theo dõi, máy bay chiến đấu và vô số tàu chiến, hạm đội ngầm dưới lòng đại dương, phía người ngoài hành tinh sẽ có một robot khổng lồ khá giống với Decepticons trong Transformer.

F4xSBP6S.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ Rihana lần đầu tham gia đóng phim trong Battleship

Chiến hạm còn là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Peter Berg - vị đạo diễn quá quen thuộc với khán giả Việt qua hàng loạt bộ phim hành động như Rundow (Ðào thoát), The Kingdom... Khác với các bộ phim “bom tấn” khác, Battleship không được thực hiện bằng máy quay 3D. Thay vào đó, bộ phim dự định cuốn hút khán giả với cốt truyện hấp dẫn và độc đáo. Ðặc biệt, vai nữ chính do Brooklyn Decker, người mẫu nổi tiếng của Hãng đồ lót Victoria's Secret, diễn xuất được mô tả sẽ có những pha hành động nghẹt thở như lướt sóng, đánh nhau và chen chúc trong trò chơi ô chữ bí ẩn ở quảng trường Thời đại New York... cũng là một điểm nhấn để Chiến hạm được nhắc đến nhiều ngay từ trước khi ra mắt. Phim ra rạp từ ngày 13-4.

pljNtUVn.jpgPhóng to

Áo Trắng số 6 ra ngày 01/04/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên