12/01/2015 05:22 GMT+7

Điểm yếu của Hoàng Anh Gia Lai

H.T.
H.T.

TT - Đồng Tâm Long An (ĐTLA) có phải là một đội mạnh của V-League không? Chắc là không! Xét về tên tuổi, đội bóng này chỉ có duy nhất nhân vật lớn là Tài Em, nhưng thời đỉnh cao của anh đã qua.

Còn nhìn vào thực tế, tập thể đội ĐTLA không cho thấy được một gương mặt nào nổi trội. Ngay cặp tiền đạo ngoại Lima và Diabate cũng không quá hay, nếu không thì tỉ số sẽ không dừng lại ở 2-1.

Tuy nhiên, HLV Quang Sang đã thành công trong việc sắp xếp lối chơi. Hơn ai hết, ông hiểu rằng nếu đặt lên bàn cân để so về kỹ thuật thì các cầu thủ của ông khó hơn được các chàng “hot boy” của bầu Đức. Vì vậy, ông xếp một hàng phòng ngự khá kín kẽ. Bất cứ lúc nào Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy... có bóng ở phần sân của ĐTLA thì luôn có ít nhất hai cầu thủ chủ nhà chặn phía trước mặt. Chính vì vậy Công Phượng đã mất hút. Xuân Trường chỉ có được một cú sút xa khá đẹp ở phút 30, có điều người đứng trong cầu môn chiều hôm qua không tệ như thủ môn của Khánh Hòa tuần trước!

Mặc dù vậy, phải ghi nhận đội khách cũng tạo được một số cơ hội đáng kể. Ví dụ, đó là cú sút bật cột dọc của Hoàng Thiên ở phút 17. Cú sút cận thành của Lukanovic nhưng thủ môn Quốc Cường đỡ được ở phút 56... Và một cú thành bàn của Lukanovic nhờ Quốc Cường mắc sai sót.

Nhưng ở phía chủ nhà, lẽ ra đã có chiến thắng với tỉ số có thể cao hơn nhiều. Đầu tiên là cú đánh đầu bật xà ngang ở phút thứ 2 của Chí Công, một cú sút phạt bật cột dọc ở phút 12 của Quang Thanh, một loạt pha bỏ ăn của Diabate... Và dĩ nhiên không thể không nhắc đến hai bàn thắng: bàn đầu là công của Chí Công ở phút 21 khi bay người đánh đầu đẹp mắt. Bàn thắng này có công lớn của trung vệ Văn Long (Hoàng Anh Gia Lai - HAGL) khi can thiệp chậm, để đối phương từ sau băng lên đón bóng. Bàn thắng thứ hai đến vào phút 79, cũng lỗi của hậu vệ HAGL khi để Thanh Hải thực hiện một cú sút chéo góc khá dễ dàng.

Sau hai trận của tập thể cầu thủ trẻ HAGL tại V-League 2015, khiếm khuyết thấy rõ nhất là non kinh nghiệm, đặc biệt lộ rõ ở hàng phòng ngự. Trong những tình huống phải chống đỡ các quả đá phạt góc, phạt gián tiếp, thấy rất rõ các cầu thủ trẻ của bầu Đức đã không đủ độ “cáo” để “bố ráp” đối phương. Chỉ mới một đội hạng trung bình của V-League như ĐTLA mà HAGL đã lộ ra khá nhiều khiếm khuyết như thế, e là sẽ trả giá lớn hơn nữa khi đối đầu với các “đại ca” như Bình Dương, Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng...

Với hai suất ngoại binh, có lẽ HLV Guillaume nên dùng cho hàng phòng ngự, bởi đó là chỗ mà trong bóng đá tuổi trẻ không phải là ưu thế.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên