26/11/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: Vẫn nóng chuyện "Những kẻ lắm lời"

TTO
TTO

TTO - Vụ "chê" chủ tịch tỉnh: Cơ quan nào sai, cơ quan đó xin lỗi, vụ ĐH kinh doanh đào tạo nghề y: Bộ Y tế đã có khuyến cáo, "Những kẻ lắm lời" sẽ không ngừng làm chương trình... là những thông tin đáng chú ý ngày 26-11.

>> Nghe Audio 

TRONG NƯỚC

Đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang (TP.HCM) đề cập đến một trong những khó khăn của hoạt động báo chí và sự thiếu minh bạch của luật pháp trong phát biểu trước Quốc hội sáng 26-11. 

Đại biểu Thùy Trang cho biết nhiều tổng biên tập đau đầu vì những tin nhắn chỉ đạo lúc đêm khuya - Ảnh: LÊ KIÊN

Liên quan Vụ ĐH ngành kinh doanh đào tạo bác sĩ, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế Nguyễn Minh Lợi nói trước đó đã có khuyến cáo. 

Vấn đề khắc phục hậu quả của việc rút quyết định xử phạt 3 cán bộ chê chủ tịch tỉnh trên facebook, ông Nguyễn Hạnh - phó ban Nội chính trả lời: Theo tôi thì Sở Thông tin và truyền thông mời hai nhân vật đến khắc phục. Quyết định mình sai thì công bố công khai, xin lỗi".

Buổi họp báo của UBND tỉnh An Giang - Ảnh: Chí Quốc

Liên quan đến vụ một người Trung Quốc bị bắn tại Đà Nẵng vào sáng 26-11, đầu giờ chiều cùng ngày, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho biết nạn nhân tên Limuzi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã tử vong do vết thương quá nặng sau khi bị đạn bắn. 

Hiện trường vụ việc sáng nay - Ảnh: Trường Trung

QUỐC TẾ

Các lực lượng Nga đã tiến hành hàng chục cuộc không kích ở vùng do quân nổi dậy kiểm soát gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ nơi chiếc Su-24 của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngày 24-11.

Một xe tải quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chở pháo tự hành ở gần Yayladagi ngày 25-11 - Ảnh: AP

Theo Reuters, chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã rơi xuống tỉnh Krasnoyarsk vào trưa ngày 26-11, làm ít nhất 12 người chết và nhiều người khác bị thương.

Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga - Ảnh: TASS

Trung Quốc lại có thêm động thái gây căng thẳng ở Biển Đông bằng việc đưa tàu hậu cần lớn và mới nhất để tiếp tế hậu cần cho các khu vực mà nước này xây dựng và chiếm đóng trái phép ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Một chiếc tàu hậu cần mới của hải quân Trung Quốc chạy trong khu vực Biển Đông hôm đầu tuần - Ảnh: China Daily

Ngày thứ hai tại Tòa trọng tài thường trực (PCA) The Hague, Philippines tiếp tục chứng minh các vi phạm "rõ rành rành" của Trung Quốc trên Biển Đông, đồng thời tố Bắc Kinh liên tục kéo dài vụ kiện.

THỂ THAO

Hôm 25-11, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định cấm CLB Satun United thi đấu ba năm vì để CĐV tràn xuống sân tấn công trọng tài trong trận Satun United thua Khon Kaen United 0-1 ở Giải hạng ba Thái Lan tối 22-11. 

CĐV Satun tấn công trọng tài. Ảnh: Siamsports

Rạng sáng 26-11, ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Manchester United (M.U) đã gây thất vọng khi để PSV Eindhoven cầm chân 0-0 trên sân nhà Old Trafford.

Jesse Lingard (trái) và Rooney tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Reuters

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, Thùy Minh - người dẫn dắt chương trình Những kẻ lắm lời - cho biết cô sẽ giải trình với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử để tiếp tục thực hiện chương trình chứ không ngừng lại. 

VJ Thùy Minh trong chương trình "Những kẻ lắm lời"

Ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ GD tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết sở GD-ĐT Lào Cai đã chỉ đạo xác minh từng trường tiểu học ở những khu vực khó khăn để tìm hiểu xem lớp học nào có học sinh cầm sách ngược.

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên