08/06/2016 19:56 GMT+7

Điểm tin tối 8-6: M.U mua trung vệ 22 tuổi giá 30 triệu bảng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – CLB Manchester United (M.U) đã hoàn tất thương vụ mua trung vệ người Bờ Biển Ngà Eric Bailly của Villarreal với giá 30 triệu bảng Anh.

Bailly ra mắt màu áo mới. Ảnh: Getty Images

Bailly là một trong những phát hiện của La Liga mùa giải này khi mới hồi tháng 1-2015, Villarreal chỉ phải bỏ ra có khoảng 4,5 triệu bảng Anh để mua anh từ Espanyol.

Mùa giải vừa qua, hậu vệ 22 tuổi này thi đấu ấn tượng, góp công lớn giúp Villarreal giành được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hãng tin BBC dẫn lời HLV Jose Mourinho về tân binh trẻ tài năng này: “Bailly có tiềm năng để trở thành một trong những hậu vệ giỏi nhất thế giới”.

Ngoài phong độ xuất sắc trong màu áo Villarreal, Bailly còn từng có 15 lần khoác áo tuyển Bờ Biển Ngà.

 

Huyền thoại bóng đá Nigeria qua đời tuổi 54

Huyền thoại Keshi (phải) ăn mừng sau khi đăng quang Giải vô địch châu Phi cùng Nigeria. Ảnh: BBC

Ông Stephen Keshi, cựu danh thủ và cũng là HLV lừng danh của bóng đá Nigeria đã qua đời ở tuổi 54 hôm 8-6 (giờ VN) sau một cơn đau tim.

Ngay sau khi có tin ông Keshi qua đời, làng bóng đá Nigeria đã đồng loạt bày tỏ lòng thương tiếc đối với người hùng World Cup 1994 của họ. Chủ tịch LĐBĐ Nigeria – ông Amaju Pinnick nói: “Thật đau buồn, chúng ta đã mất một vị siêu anh hùng”.

Tên tuổi không mấy nổi bật ở châu Âu khi chỉ từng khoác áo vài đội bóng hạng trung như Anderlecht, Strasbourg, ông Keshi lại tỏa sáng trong màu áo tuyển Nigeria. Ông là người hùng giúp Nigeria đăng quang Giải vô địch châu Phi 1994 cũng như lọt vào tứ kết World Cup trong năm đó.

Ngoài 64 lần khoác áo tuyển quốc gia, ông Keshi còn dẫn dắt tuyển Nigeria giai đoạn 2011-2015.

 

Đức phải thay hậu vệ trước thềm Euro

Hậu vệ Antonio Rudiger của tuyển Đức đã bị dính chấn thương nặng và phải chia tay Euro 2016. Người được gọi thay thế anh là trung vệ Jonathan Tah của Leverkusen.

Tah năm nay chỉ mới 20 tuổi nhưng cũng đã có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu khi anh được cho ra sân đến 43 lần trong màu áo Leverkusen mùa giải rồi. Ưu điểm của trung vệ này là thể hình lực lưỡng với chiều cao 1m94 và cân nặng 98 kg.

 

Brazil đăng cai Copa America 2019

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) cho biết Brazil đã được chọn làm nước chủ nhà đăng cai kỳ Copa America 2019. 

Như vậy, đây là lần thứ 5 trong lịch sử Brazil giành được quyền đăng cai giải đấu Nam Mỹ này. Các lần trước đó là vào năm 1919, 1922, 1949 và 1989. 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên