09/03/2016 21:00 GMT+7

Điểm tin tối 9-3: Trụ sở LĐBĐ Pháp bị lục soát

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 8-3 (giờ VN), nhà chức trách Pháp đã tiến hành lục soát trụ sở của LĐBĐ Pháp (FFF) tại Paris để phục vụ cuộc điều tra hình sự nhắm vào cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Cựu chủ tịch FIFA  Sepp Blatter. Ảnh: The Guardian

Theo Hãng tin BBC, vụ lục soát này được thực hiện theo yêu cầu của phía Thụy Sỹ và được FFF cho phép. Các nhà chức trách Pháp cho hay, họ đã thu giữ được một số tài liệu phục vụ cuộc điều tra.

Trong đó, có tài liệu liên quan đến "khoản chi đáng ngờ" trị giá khoảng 2 triệu francThụy Sỹ (tương đương 700.00 bảng Anh) mà ông Blatter đã trả cho cựu chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini

Được biết, hồi tháng 9-2015, các công tố viên Thụy Sỹ đã ra thông báo, tiến hành điều tra hình sự ông Blatter vì những cáo buộc quản lý yếu kém và tham ô.

Hiện ông Blatter đang bị FIFA cấm hoạt động bóng đá 6 năm vì "khoản chi đáng ngờ" cho Platini nói trên. Cả Blatter và Platini đều nói rằng họ vô tội và sẽ kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Chuyện Sharapova dính doping là "trường hợp cá biệt"

Sharapova trong cuộc họp báo công bố bản thân bị dính doping. Ảnh: Getty
Sharapova trong cuộc họp báo công bố bản thân bị dính doping. Ảnh: Getty

Đây là phản ứng đầu tiên của Điện Kremlin về vụ bê bối doping của tay vợt Maria Sharapova. Hôm nay (9-3), phát ngôn viên của Điện Kremli là ông Dmitry Peskov nói với các nhà báo: "Chúng tôi cảm thấy rất tiếc về trường hợp của Sharapova. Tuy nhiên, mọi người không nên lấy vụ việc này để đánh giá nền thể thao Nga là thiếu trong sạch. Chúng tôi đang nói về một VĐV, một trường hợp cá biệt chứ không phải là bộ mặt của nền thể thao Nga". 

Ông Dmitry Peskov tiết lộ rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi các quan chức thể thao nước này xem xét từng trường hợp dính doping, công khai danh tính VĐV và hợp tác đầy đủ với các liên đoàn thể thao quốc tế liên quan để sớm làm trong sạch thể thao Nga.

Các CLB Premier thông qua kế hoạch giảm giá vé

Cụ thể, trong ba mùa bóng tiếp theo, các CĐV đến sân khách cổ vũ đội bóng con cưng chỉ phải tốn khoảng 30 bảng Anh để mua vé vào sân.

Trong một tuyên bố, ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cho biết, sự có mặt của các CĐV đội khách là cần thiết để làm cho bầu không khí trận đấu trở nên nóng bỏng hơn và giúp Premier League có nét độc đáo riêng.

Giá vé là vấn đề tranh cãi trong nhiều năm qua tại Premier League khiến tình cảm giữa các CLB và CĐV luôn trong tình trạng căng thẳng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên