09/12/2015 20:17 GMT+7

Điểm tin tối 9-12: Federer chia tay HLV Edberg

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau hai năm làm việc, tay vợt số 3 thế giới người Thụy Sĩ đã quyết định ngưng hợp tác với HLV Stefan Edberg. Thay vào đó, cựu tay vợt 36 tuổi người Croatia Ivan Ljubicic sẽ "về đội" của Federer.

Edberg (trái) và Federer trên sân tập - Ảnh: AP
Edberg (trái) và Federer trên sân tập - Ảnh: AP

Trong hai năm hợp tác với HLV Edberg (Thụy Điển), Federer đã chơi rất tốt, mà nổi bật là lối đánh tấn công lên lưới đẹp mắt. Trong năm 2014, Federer đoạt 5 chức vô địch ATP, còn trong năm 2015 anh có 6 lần đăng quang. Ngoài ra, trong năm 2015, Federer cũng lọt vào chung kết Giải Wimbledon và Mỹ mở rộng, nhưng đều thua Novak Djokovic.

Federer cho biết được làm việc với Stefan Edberd là "giấc mơ thành sự thật" vì tay vợt người Thụy Điển vốn là thần tượng thuở thiếu thời của anh.

Trong khi đó, Severin Luthi vẫn là HLV chính của Federer và nhóm này sẽ được bổ sung Ivan Ljubicic - người năm nay 36 tuổi và từng leo lên hạng 3 thế giới. Ljubicic chỉ hơn Federer 2 tuổi và hai tay vợt đã nhiều lần chạm trán nhau trong sự nghiệp.

Ở một diễn biến khác, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams đã đoạt danh hiệu Tay vợt nữ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) trao tặng. Chị gái cô, Venus Williams - năm nay 35 tuổi - được trao giải Sự trở lại trong năm. Martina Hingis (Thụy Sĩ) và Sania Mirza (Ấn Độ) nhận giải Đôi xuất sắc nhất năm.

Danh hiệu Tay vợt tiến bộ nhất năm thuộc về Timea Bacsinszky (Thụy Sĩ). Cô khởi đầu năm 2015 ở vị trí 47 thế giới và kết thúc ở hạng 12, trong đó có tuần đã lọt vào top 10. (BBC, WTA)

Tiền đạo Sturridge lại dính chấn thương

Tiền đạo Daniel Sturridge - Ảnh: Reuters
Tiền đạo Daniel Sturridge - Ảnh: Reuters

Báo chí Anh vừa đồng loạt đưa tin tiền đạo của Liverpool, Daniel Sturridge lại dính chấn thương cơ và sẽ phải ngồi ngoài vài tuần. Tiền đạo này vừa bình phục chấn thương đầu gối, bàn chân và chỉ mới thi đấu ba trận dưới thời HLV Juergen Klopp.

Vừa qua, HLV Klopp cũng yêu cầu Sturridge phải phân biệt rõ "khi nào đau do tập luyện và khi nào đau do chấn thương".

Trong mùa bóng năm ngoái, Sturridge ngồi ngoài phần lớn thời gian vì chấn thương ở đùi và bắp chân. Đến tháng 5-2015, anh lại phẫu thuật hông nên phải dưỡng thương thêm 4 tháng. (AFP)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên