02/04/2018 17:16 GMT+7

Điểm tin tối 2-4: Trẻ VN có cơ hội dự giải bóng đá trước thềm World Cup 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chương trình bóng đá trẻ em mang tên Gazprom Football for Friendship 2018 đã chính thức khởi động ở VN. Đây là năm thứ 2 chương trình mang mục đích phát triển bóng đá trẻ toàn cầu này diễn ra ở VN.

Các cầu thủ nhí đến từ 211 quốc gia sẽ chơi bóng cùng nhau. Ảnh: FIFA

Nếu vào năm 2017 chỉ có 64 quốc gia dự giải thì năm nay, chương trình mở rộng đến 211 quốc gia. Các cầu thủ nhí đến từ 211 quốc gia này sẽ được chia làm 32 đội bóng khác nhau thi đấu ở Moscow (Nga) vào đầu tháng 6 - vài ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh.

Theo bốc thăm, cầu thủ nhí được chọn của VN sẽ sắm vai hậu vệ trong đội bóng bao gồm các cầu thủ đến từ Nigeria, Macau, Gambia, San Marino và Albania. Độ tuổi quy định ở giải là 12.

Nghỉ thi đấu, Nadal vẫn lên ngôi số một thế giới

Dù nghỉ thi đấu suốt 2 tháng qua vì chấn thương nhưng Rafael Nadal vẫn soán ngôi số một thế giới của Roger Federer trong bảng xếp hạng quần vợt đơn nam thế giới (ATP) mới  được cập nhật hôm 2-4. 

Nadal (phải) vượt mặt Federer trên bảng xếp hạng. Ảnh: UBITENNIS

Điều này đến từ thất bại của Federer ở Giải Miami mở rộng hồi tuần rồi, khi anh bị Thanasi Kokkinakis loại ngay ở vòng 2. Federer giành chức vô địch giải này năm ngoái nên việc bị loại sớm đã khiến anh mất điểm đáng kể. Điểm của Nadal hiện là 8770 điểm, hơn Federer đúng 100 điểm.

Sự thăng tiến đáng chú ý nhất thuộc vệ John Isner, tay vợt nhảy 8 bậc lên hạng 9 nhờ vô địch Miami mở rộng. Ở bảng xếp hạng đơn nữ (WTA), 8 vị trí dẫn đầu không có gì thay đổi, trong khi Sloane Stephens vươn 3 bậc lên hạng 9 nhờ vô địch Miami mở rộng.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia được duyệt đơn từ chức

LĐBĐ Malaysia (FAM) mới đây đã chấp nhận đơn từ chức của chủ tịch Ismail Idris, người đã nộp đơn vì sau khi bóng đá nước này rớt xuống vị trí thấp nhất trong lịch sử trên bảng xếp hạng của FIFA.

Chủ tịch Ismail Idris nổi tiếng vì thuộc hoàng tộc Malaysia và đã có những cải cách mạnh mẽ với LĐBĐ nước này chỉ trong vòng 1 năm sau ngày đắc cử. Vì vậy khi ông nộp đơn từ chức vào ngày 25-3, dư luận ở Malaysia hết sức bất ngờ.

“Các thành viên trong ban chấp hành của Liên đoàn đã chấp nhận đơn của ông Ismail Idris, với một tâm trạng nặng nề”, chủ tịch tạm quyền Datuk Wira Yusoff Mahadi nói với Fox Sports Asia.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên