21/10/2016 17:32 GMT+7

​Điểm tin tối 21-10: Hoàng Nam dừng bước ở tứ kết Giải Vietnam F7 Futures

N.K - T.P - H.Đ
N.K - T.P - H.Đ

TTO - Ngày 21-10, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước đối thủ hạng 577 thế giới người Nhật Bản Masato Shiga ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F7 Futures diễn ra tại Bình Dương.

Hoàng Nam không thể tái lập chiến thắng trước Masato Shiga. Ảnh: T.P
Hoàng Nam không thể tái lập chiến thắng trước Masato Shiga. Ảnh: T.P

Dù có thứ hạng cao hơn Hoàng Nam (19 tuổi, hạng 634) trên bảng xếp hạng thế giới nhưng Masato Shiga (25 tuổi) từng thua Hoàng Nam ở trận chung kết Giải Vietnam F5 Futures. Ở lần gặp lại này, Masato Shiga mang đến cho Hoàng Nam nhiều thử thách bởi lối đánh rất đều và thể lực cực tốt.

Ván đầu tiên hai tay vợt đã giằng co quyết liệt đến tỉ số 5-5. Vì quá cố gắng để giữ được những bàn cầm giao bóng trước đó, Hoàng Nam bị hụt hơi và thua 5-7. Bước sang ván hai, Masato Shiga tiếp tục cho thấy ưu thế về mặt thể lực so với Hoàng Nam để sớm vượt lên dẫn 3-1 rồi thắng luôn 6-4.

Sau khi Hoàng Nam thất bại ở trận tứ kết đơn nam, đôi Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã xin rút lui trận bán kết đôi nam gặp đôi hạt giống số 2 liên quân Francis Casey Alcantara (Philippines)/David Agung Susanto (Indonesia) dự kiến diễn ra sau đó. Nguyên nhân là do Hoàng Thiên vẫn chưa hoàn toàn bình phục được chấn thương vai.

Hủy Giải futsal Đông Nam Á 2016

Hôm 21-10, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã gởi thư đến các thành viên thông báo hủy Giải futsal Đông Nam Á 2016, diễn ra từ ngày 31-10 đến 8-11 tại Bangkok (Thái Lan).

Lý do là sau khi Quốc vương Thái Lan băng hà, Thái Lan sẽ không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong vòng 1 năm. Dù AFF đã liên hệ với Indonesia và Singapore nhưng cả hai nước này đều không thể tổ chức.

Theo kết quả  bốc thăm, đội tuyển futsal VN cùng bảng A với Thái Lan, Đông Timor, Brunei. Bảng B gồm Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore và Indonesia. Chuẩn bị cho giải, đội tuyển futsal VN đã tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam hơn 3 tuần qua dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Bảo Quân (thay HLV Bruno Garcia). Đội cũng đã có trận giao hữu thắng CLB Hải Phương Nam 3-2 hôm 20-10.

Thái Lan cấm việc cổ động trong trận gặp Úc

Đồng ý cho CĐV vào sân trong trận gặp tuyển Úc ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào ngày 15-11 tới đây nhưng LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho biết họ sẽ cấm các hoạt động cổ vũ dưới mọi hình thức, nhằm gìn giữ bầu không khí trang nghiệm tưởng nhớ Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Điều này đồng nghĩa những dụng cụ như trống, loa và băng-rôn sẽ không được cho mang vào sân. Không chỉ vậy, các CĐV còn chỉ được cho phép mặc quần áo màu đen, xám hoặc trắng. Ban đầu, FAT còn định không cho CĐV vào sân.

Các giải đấu châu Âu đình chỉ hiệp ước với UEFA

Hàng loạt các giải bóng đá hàng đầu châu Âu đã quyết định đình chỉ một hiệp ước quan trọng với UEFA nhằm phản đối sự ưu ái của UEFA dành cho các giải đấu lớn.

Với việc đình chỉ hiệp ước này, 25 giải vô địch quốc gia ở châu Âu giờ đây có thể tổ chức các trận đấu vào thời điểm diễn ra Champions League.

Điều này xuất phát từ việc UEFA đưa ra cải cách cho phép 4 giải đấu hàng đầu châu Âu là Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Giải vô địch Đức (Bundesliga) và Giải vô địch Ý (Serie A) có 4 suất dự Champions League mỗi giải kể từ năm 2018.

Theo luật hiện tại, chỉ có 3 giải hàng đầu châu Âu là được phân 4 suất (hiện là Premier League, La Liga và Bundesliga), 2 giải xếp tiếp theo được phân 3 suất (hiện là Serie A và Ligue 1).

Việc ưu ái cho các giải đấu lớn đã khiến những nền bóng đá nhỏ hơn tại châu Âu tức giận. Và tổ chức Các giải bóng đá chuyên nghiệp châu Âu (EPFL) đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu cho việc đình chỉ hiệp ước nói trên với UEFA. 22 trong số 23 đại diện có mặt đã bỏ phiếu đồng thuận, chỉ có Serie A là bỏ phiếu chống. Đây là điều dễ hiểu bởi Serie A là có lợi nhất với luật mới của UEFA.

Việc đình chỉ sẽ kéo dài đến tận tháng 3-2017. Trong thời gian tới, EPFL sẽ đàm phán với UEFA.

Campuchia chạm trán VN ở AFF Cup 2016

Đối thủ cuối cùng của VN ở bảng B AFF Cup 2016 đã được xác định. Đó là Campuchia, đội bóng vừa chính thức giành quyền vượt qua vòng loại.

Trong trận đấu diễn ra tối 21-10, Campuchia đã đánh bại Đông Timor với tỷ số 3-2, qua đó giành vị trí nhất bảng với 9 điểm, xếp trên Lào (6 điểm), Brunei (3 điểm) và Đông Timor (0 điểm) ở vòng loại. 

Trận đấu giữa VN và Campuchia diễn ra ở lượt trận thứ 3 bảng B vào ngày 26-11.

N.K - T.P - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên