15/03/2016 19:56 GMT+7

​Điểm tin tối 15-3: Conte chia tay tuyển Ý sau Euro 2016

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) Carlo Tavecchio xác nhận HLV Antonio Conte sẽ chia tay tuyển Ý sau VCK Euro 2016 trên đất Pháp vào tháng 6 tới.

HLV Conte sẽ chia tay tuyển Ý sau Euro 2016. Ảnh: Getty Images

Antonio Conte, 46 tuổi, lên dẫn dắt tuyển Ý vào mùa hè năm 2014 sau khi rời Juventus. Dưới sự dẫn dắt của Conte, tuyển Ý đã hồi sinh và giành ngôi đầu bảng H tại vòng loại Euro 2016 với 10 trận bất bại (thắng 7, hòa 3). Với thành tích ấn tượng đó, HLV Conte đã được FIGC mời gia hạn hợp đồng mới nhưng ông đã từ chối với mong muốn được quay trở lại cầm quân ở cấp CLB.

Phát biểu với Hãng tin ANSA, chủ tịch Tavecchio cho biết: “Conte nói với tôi VCK Euro 2016 là hành trình cuối cùng của ông với tuyển Ý. Conte khao khát được làm việc hàng ngày và ông ấy muốn trở lại dẫn dắt CLB để thực hiện điều đó. Chúng tôi rất tiếc nhưng sẽ tôn trọng quyết định của ông ấy”.

Với việc chia tay tuyển Ý, HLV Conte sẽ rộng đường sang Chelsea - đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Guus Hiddink sau khi sa thải “người đặc biệt” Jose Mourinho hồi tháng 12 vừa qua.

Dybala và Marchisio vắng mặt trận gặp Bayern

Sự vắng mặt của Dybala (phải) và Marchisio khiến Juventus càng gặp khó khăn trước Bayern. Ảnh: Getty Images

CLB Juventus xác nhận tiền vệ Claudio Marchisio và tiền đạo Paulo Dybala đã dính chấn thương bắp chân trong lúc tập luyện và sẽ vắng mặt trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Bayern Munich vào sáng 17-3.

Chấn thương bất ngờ của Dybala, Marchisio, và trước đó là Giorgio Chiellini, Mario Mandzukic khiến Juventus càng gặp khó khăn trong mục tiêu đánh bại Bayern Munich để giành vé vào tứ kết. Ở trận lượt đi, Juventus hòa Bayern Munich 2-2 trên sân nhà. Với kết quả này, Juventus buộc phải đánh bại Bayern Munich trên sân Allianz Arena hoặc thủ hòa với tỉ số 3-3 trở lên thì mới có vé vào tứ kết.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên