01/07/2015 18:53 GMT+7

Rộn ràng ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

TTO
TTO

TTO - Rất nhiều thông tin trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, quản lý thị trường nói khó xử lý vụ cua 1,2kg còn 420gram, dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao vì thương hiệu bị đánh cắp... là những thông tin đáng chú ý ngày 1-7.

>> Nghe Audio 

Bài giải các môn Toán, Ngoại ngữ đã được TTO cập nhật đầy đủ. Bên cạnh đó là thông tin cập nhật về ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên ở cả ba miền. Những nhận định ban đầu từ các thí sinh cho thấy đề Toán vừa sức, trong khi đó đề Ngoại ngữ vừa dài vừa khó. 

Vẻ rạng ngời của thí sinh khi bước ra khỏi phòng thi trưa 1-7 - Ảnh: Tiến Thành

Trong buổi thi đầu tiên, thời tiết các khu vực nắng nóng, oi bức. Sau khi các sĩ tử vào trường thi, các bậc phụ huynh ở bên ngoài nóng lòng chờ con.

Ánh mắt bà mẹ quê luôn hướng về con tại các phòng thi - Ảnh: Hữu Khoa

Những câu chuyện cua lừa, xích lô lột, du khách bị đánh đã làm hình ảnh du lịch Việt Nam trở nên xấu xí trong mắt nhiều người. Theo đại diện Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa, việc mua cua 1,2kg luộc xong còn 420gram là "có thể có vấn đề" nhưng không đủ căn cứ xử lý vì tang vật không còn

Con cua nặng “1,2kg” và hóa đơn thành tiền 420.000 đồng tại Làng Chài (Nha Trang) - Ảnh: AN CHI

Ngày 2-9 sẽ chính thức chuyển giao Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng từ Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng thành bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng. Đồng thời, sáp nhập Khoa ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng vào Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng thành bệnh viện có tên gọi mới là Bệnh viện chuyên khoa Ung bướu của TP Đà Nẵng.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được đầu tư xây dựng gần 1.500 tỉ đồng - Ảnh: Đoàn Cường

Ngày 1-7, ông Trương Quang Lan, viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Di Linh (Lâm Đồng), cho biết đã khởi tố và tạm giam ba tháng đối với ba cán bộ lâm nghiệp của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Tam Hiệp (huyện Di Linh) vì vi phạm các quy định về bảo vệ rừng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Thị trường tràn lan các loại tỏi mang thương hiệu tỏi Lý Sơn khiến khách hàng rất khó phân biệt. Trong khi đó, nông dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao vì giá tỏi xuống thấp. Thực tế đến nay, dù đã qua mùa nhưng nhiều gia đình ở Lý Sơn vẫn trữ hành tỏi chờ lên giá.

Hiện nay tỏi Lý Sơn rất khó phân biệt bằng mắt thường với những loại tỏi khác - Ảnh: Trần Mai

Quốc tế

Số người chết trong vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia đã tăng lên 141 người trong khi Tổng thống Joko Widodo kêu gọi đánh giá lại đội bay già nua của không quân. Chiếc máy bay rơi hôm 30-6 và đâm vào một khu dân cư ở phía tây Medan, gây hư hại nặng cho các tòa nhà và xe cộ ở đây. 

Swet Eka, một quân nhân Indonesia, bên cỗ quan tài của chồng bà, một nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Ngày 30-6, Cuba trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có biện pháp phòng lây nhiễm virus HIV và bệnh giang mai từ mẹ sang con ở các thai phụ. Loại bỏ được nguy cơ lây nhiễm virus là một trong những thành tựu lớn nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Một bé trai sơ sinh đang nằm gần mẹ là chị Dailyn Fleite (29 tuổi, bên trái) tại bệnh viện ở Camaguey, Cuba - Ảnh: Reuters

Hôm qua 30-6, chính quyền Yemen báo động vụ 1.200 tên tội phạm, bao gồm các nghi can khủng bố Al-Qaeda, đã trốn khỏi một nhà tù ở miền trung nước này. Theo Reuters, đây là vụ vượt ngục gây chấn động tại Yemen, khiến vô số nghi can khủng bố trốn thoát.

Đó cũng là dấu hiệu cho thấy quyền lực của chính phủ đang bị xói mòn nghiêm trọng do nội chiến.

Binh sĩ của Chính phủ Yemen tuần tra ở thành phố Taiz hồi tháng 3 - Ảnh: UPI

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) khẳng định Hi Lạp đã không thể trả khoản vay 1,5 tỉ euro đúng hạn và chính thức rơi vào tình trạng vỡ nợ. 

Việc Hi Lạp rời khối đồng tiền chung châu Âu euro có thể để lại nhiều hậu quả tai hại, cả trực tiếp và gián tiếp, cho nền kinh tế còn đang chật vật lấy lại đà tăng trưởng của cả khu vực.

Thể thao

Sáng 1-7, Argentina đã xuất sắc đánh bại Paraguay với số đậm 6-1 ở trận bán kết thứ hai, đưa Argentina giành quyền vào tranh chung kết Copa America 2015 với đội tuyển nước chủ nhà Chile. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm Argentina mới có mặt ở chung kết Copa America.

Đối thủ của Argentina ở chung kết là đội tuyển nước chủ nhà Chile.

Sáng 1-7 (giờ VN), đội tuyển nữ Mỹ đã đoạt vé vào chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 đang diễn ra ở Canada sau khi đá bại kình địch Đức 2-0 ở bán kết. Trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 sẽ diễn ra vào ngày 5-7 (giờ Canada) tại Vancouver.

Các cầu thủ nữ Mỹ ăn mừng bàn thắng vào lưới Đức - Ảnh: Reuters

Văn hóa giải trí

​Điểm hẹn mới ở trung tâm Sài Gòn

Dù vẫn còn khá “đơn sơ” so với kỳ vọng của nhiều người về một con phố đi bộ, mỗi ngày đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) vẫn đón hàng ngàn lượt khách tới vui chơi. Chiều tối, gió từ sông Sài Gòn thổi lên mát rượi, dòng người thỏa sức vui theo cách của mình: chụp hình, trượt patin, mừng sinh nhật, khiêu vũ... 

Khách đi bộ háo hức với màu sắc lung linh của đài phun nước - Ảnh: Quang Định

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên