01/07/2015 09:50 GMT+7

141 người chết khi máy bay rơi trúng khách sạn Indonesia

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Số người chết trong vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia đã tăng lên 141 người trong khi Tổng thống Joko Widodo kêu gọi đánh giá lại đội bay già nua của không quân.

Số người chết tăng cao trong vụ tai nạn máy bay quân sự ở Indonesia. Ảnh: Reuters
Số người chết tăng cao trong vụ tai nạn máy bay quân sự ở Indonesia. Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời quan chức cảnh sát địa phương Agustinus Tarigan nói tại một bệnh viện ở Medan: “Chúng tôi đã tiếp nhận được 141 thi thể”. 

Chiếc máy bay quân sự C-130B Hercules của không quân Indonesia rơi hôm 30-6 và đâm vào một khu dân cư ở phía tây Medan, gây hư hại nặng cho các tòa nhà và xe cộ ở đây. 

Phía không quân nói trên máy bay có tới 122 người, bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn. Trước đó, không quân Indonesia nói chỉ có 113 người trên máy bay.

Người nhà nạn nhân đau khổ khi nghe tin dữ - Ảnh: Time

Tính đến nay, đã có 42 nạn nhân được nhận dạng. Hơn 140 bao đựng thi thể cũng đã được chuyển đến bệnh viện ở Medan. 

Chính quyền cũng chưa thể xác định được có bao nhiều người thiệt mạng là ở trên máy bay và bao nhiều người thiệt mạng ở dưới đất.

Trong khi đó, như Reuters cho biết, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi đánh giá lại đội bay già nua của không quân nước này. 

“Việc tìm kiếm các nạn nhân của vụ tai nạn phải được ưu tiên. Sau đó, phải có sự đánh giá lại đội bay già nua và cả hệ thống quốc phòng” - ông Widodo nói đêm 30-6. 

“Hy vọng chúng ta có thể tránh xa được các thảm họa khác” - ông nói thêm. 

Theo Mạng lưới an toàn hàng không, trong vòng 1 thập kỷ qua, đã có 10 vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay quân sự hoặc máy bay của cảnh sát ở Indonesia.

Reuters cho hay không quân Indonesia đã cho cấm bay 8 chiếc C-130B còn lại cho đến khi các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Máy bay vỡ tan khi rơi vào một khách sạn - Ảnh: time
Hiện trường vụ tai nạn máy bay - Nguồn: Youtube
Xác máy bay tại hiện trường. Ảnh: Time

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên