09/05/2016 05:40 GMT+7

​Điểm tin sáng 9-5: Quyên góp 25 triệu đồng cho gia đình Phước Thọ

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ
NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ

TTO - Chiều 8-5, trận đấu gây quỹ ủng hộ cho gia đình cầu thủ vắn số Trần Phước Thọ (mất ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông) đã diễn ra trên sân tập của Trung tâm TDTT Long An.

Các cầu thủ tham gia trận đấu ủng hộ cho gia đình cầu thủ vắn số Phước Thọ. Ảnh: Tín Ảnh

 

Biết hoàn cảnh gia đình có phần khó khăn của Trần Phước Thọ, nên tiền vệ Phan Văn Tài Em đã đề xuất ý tưởng và kêu gọi những đồng đội ở CLB Long An và cựu cầu thủ Long An tổ chức trận đấu quyên góp tiền ủng hộ gia đình cựu tuyển thủ U-23 VN này.

Phía gia đình Trần Phước Thọ có ba là ông Trần Công Đẩu và anh trai Phước Lộc tham dự. Ông Đẩu bùi ngùi xúc động có lúc bật khóc khi nhắc về cậu con trai hiếu thảo. 

Số tiền quyên góp sau trận là 25 triệu đồng được trao tận tay cho ông Trần Công Đẩu.

HLV Simeone hài lòng dù Atletico bỏ lỡ cơ hội vô địch 

HLV Simeone. Ảnh: Reuters

 

Đêm 8-5 (giờ VN), Atletico Madrid đã chính thức "đầu hàng" trong cuộc đua đến ngôi vô địch Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) sau khi bất ngờ để thua Levante 1-2 trên sân khách ở vòng 37.

Dù vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV  Diego Simeone vẫn cho biết, ông cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với những gì đội bóng đã thể hiện. 

Ông Simeone nói: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng tôi tự hào về những gì họ đã làm trong mùa giải năm nay. Mục tiêu của chúng tôi tại La Liga là vị trí á quân. Nếu không được, Atletico Madrid cần biết cách chấp nhận vị trí thứ ba. Chúng tôi đang có một mùa giải tuyệt vời và một lần nữa chứng minh được khả năng cạnh tranh với Barcelona hay Real Madrid".

HLV Simeone cũng từ chối đổ lỗi thất bại cho việc phải thi đấu tại Champions League gặp Bayern Munich hồi giữa tuần. Chiến lược gia người Argentina nói: "Một đội mới chơi ở bán kết Champions League có thể gặp thất bại khi trở lại giải trong nước nhưng với chúng tôi, đó không phải là lý do để bào chữa. Levante xứng đáng với chiến thắng bởi họ đã không ngừng chiến đấu để lội ngược dòng".

PSV Eindhoven vô địch Hà Lan đầy kịch tính

Các cầu thủ PSV ăn mừng chức vô địch. Ảnh: PA
Các cầu thủ PSV ăn mừng chức vô địch. Ảnh: EPA

 

Trước vòng đấu cuối cùng ở Giải vô địch Hà Lan, PSV (81 điểm) cần phải thắng PEC Zwolle trên sân khách và trông chờ Ajax (81 điểm nhưng xếp trên do hơn hiệu số) không thắng được đội xếp áp chót trên bảng xếp hạng là De Graafschap để lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu này đã xảy ra khi De Graafschap bất ngờ cầm chân Ajax 1-1 còn PSV đá bại PEC Zwolle 3-1 trong trận đấu cùng giờ. Kết quả này vừa đủ giúp PSV đoạt chức vô địch Hà Lan mùa bóng năm nay.

Đây là lần thứ 23 và là lần thứ 2 liên tiếp, PSV vô địch Hà Lan. Đáng nói, mùa bóng năm trước, PSV vô địch Hà Lan một cách thuyết phục khi bỏ xa Ajax đến 17 điểm.

Ibrahimovic lần thứ ba trở thành Cầu thủ hay nhất Ligue 1

Zlatan Ibrahimovic lập kỉ lục ba lần thắng giải Cầu thủ hay nhất Ligue 1. Ảnh: Reuters

 

Đây là giải thưởng do các cầu thủ đang thi đấu tại Giải vô địch Pháp (Ligue 1) bầu chọn và Zlatan Ibrahimovic (34 tuổi) đã giành chiến thắng sau khi vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác như Angel Di Maria (PSG), Hatem Ben Arfa (Nice) và tiền vệ Marseille Lassana Diarra.

Ở mùa giải năm nay, Ibrahimovic ghi được tổng cộng 44 bàn thắng, trong đó có 35 bàn ở Ligue 1, góp công lớn giúp PSG lần thứ tư liên tiếp vô địch Pháp.

Tuy đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất Ligue 1 nhưng hiện tương lai của tiền đạo 34 tuổi này tại PSG vẫn đang là dấu hỏi. Có nhiều thông tin cho rằng, Ibrahimovic đang liên hệ chuyển đến thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên