08/12/2016 05:36 GMT+7

Điểm tin sáng 8-12: FIFA muốn mở rộng World Cup lên 48 đội

T.PHÚC - H.DƯ
T.PHÚC - H.DƯ

TTO - Một nguồn tin từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết, chủ tịch FIFA Gianni Infantino muốn mở rộng World Cup lên thành 48 đội thay vì 32 đội như hiện nay.

Ông  Infantino muốn cải tổ mạnh mẽ World Cup. Ảnh: GETTY IMAGES
Ông Infantino muốn cải tổ mạnh mẽ World Cup. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo đó, 48 đội sẽ được chia làm 16 bảng đấu (mỗi bảng 3 đội). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội dẫn đầu bảng tiến vào vòng knock-out.

Dự kiến, ông Infantino sẽ trình đề xuất này tại cuộc họp của Đại hội đồng FIFA diễn ra ngày 9 và 10 tháng 1 tới. Nếu được thông qua, mô hình 48 đội sẽ bắt đầu áp dụng từ World Cup 2026.

Đôi vô địch VN Hoàng Nam/Văn Phương bỏ cuộc

Ngày 7-12, đôi vợt đương kim vô địch VN Lý Hoàng Nam/Nguyễn Văn Phương đã bỏ cuộc trước đôi Lâm Quang Trí/Lê Quốc Khánh ở lượt trận thứ ba bảng A nội dung đôi nam Giải quần vợt Các cây vợt xuất sắc VN 2016 diễn ra tại TP Vinh (Nghệ An).

Ván thứ nhất diễn ra hấp dẫn với chiến thắng nghẹt thở 7-6 thuộc về đôi tay vợt kỳ cựu của TP.HCM là Quang Trí/Quốc Khánh. Đến ván thứ hai, đôi Hoàng Nam/Văn Phương chơi nỗ lực hơn và dẫn trước đối thủ 3-1 nhưng phải xin bỏ cuộc vì Văn Phương bị đau nhẹ và đuối sức. Với kết quả này, đôi Hoàng Nam/Văn Phương cũng dừng bước ở vòng bảng đôi nam.

Nguyên nhân là Văn Phương chỉ được nghỉ hơn 1 giờ đồng hồ trước khi bước vào trận đấu đôi nam này. Trước đó, Văn Phương đã vắt kiệt sức để vượt qua tay vợt kỳ cựu Hoàng Thành Trung ở trận thứ hai bảng A nội dung đơn nam. Trận đấu kéo dài gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ khi Văn Phương thắng ván đầu với tỉ số 6-4 nhưng thua lại ván thứ hai cũng với tỉ số này. Đến ván thứ ba, hai tay vợt giằng co đến 5-4 (nghiêng về Văn Phương) thì Thành Trung xin bỏ cuộc.

Cũng ở lượt trận thứ hai bảng A nội dung đơn nam, Hoàng Nam đã thắng 2-0 (6-3, 6-3) trước Trương Giang Thanh. 

T.PHÚC - H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FIFA World Cup