03/05/2016 05:15 GMT+7

​Điểm tin sáng 3-5: Burnley trở lại Premier League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Burnley đã giành vé đầu tiên lên chơi tại Premier League vào mùa giải tới sau khi đá bại Queens Park Rangers 1-0 trên sân nhà ở vòng 45 Giải hạng nhất Anh (Championship) vào đêm 2-5.

Niềm vui của Sam Vokes sau khi ghi bàn cho Burnley. Ảnh: BPI
Các cầu thủ Burnley ăn mừng vé lên hạng. Ảnh: BPI

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Sam Vokes ở phút 61 với pha đánh đầu cận thành sau quả đá phạt bên cánh phải của David Jones. Với chiến thắng này, và cùng với việc đối thủ cạnh tranh Brighton & Hove Albion không thắng được Derby County (hòa 1-1), Burnley vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 90 điểm và đoạt chiếc vé chính thức đầu tiên lên chơi tại Premier League vào mùa giải tới.

Chiếc vé chính thức còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Middlesbrough và Brighton & Hove Albion - hai đội đang có cùng 88 điểm. Ở lượt đấu cuối (ngày 7-5), Middlesbrough và Brighton & Hove Albion sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trên sân Riverside. Lợi thế đang nghiêng về phía Middlesbrough khi họ được chơi trên sân nhà và chỉ cần hòa là giành quyền thăng hạng (Middlesbrough đang hơn Brighton & Hove Albion về hiệu số bàn thắng).

Sakho bị cấm thi đấu trên toàn thế giới

Mamadou Sakho đã bị FIFA cấm thi đấu trên toàn thế giới vì doping. Ảnh: Getty Images

Ủy ban kỷ luật FIFA đã quyết định mở rộng án phạt cấm thi đấu trên toàn thế giới, bao gồm cả các trận giao hữu với hậu vệ Mamadou Sakho của CLB Liverpool và tuyển Pháp vì doping.

Mamadou Sakho bị UEFA cấm thi đấu 30 ngày vào thứ năm tuần trước (28-4) sau khi mẩu thử nước tiểu của anh trong trận gặp Manchester United ở vòng 16 đội Europa League hồi giữa tháng 3 dương tính với chất kích thích. Sakho sau đó không yêu cầu xét nghiệm lần hai bởi anh muốn nhanh chóng hoàn thành án phạt để có thể góp mặt cùng đội tuyển Pháp tham dự Euro 2016 trên sân nhà vào tháng 6 tới.

Federer rút lui khỏi giải Madrid mở rộng vì chấn thương

Roger Federer rút lui khỏi Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016 vì chấn thương lưng. Ảnh: Getty Images

Tay vợt số 3 thế giới, Roger Federer (Thụy Sĩ) đã tuyên bố rút lui khỏi Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016 diễn ra trong tuần này vì chấn thương lưng.

Roger Federer cho biết anh bị đau trong buổi tập khởi động hôm thứ bảy (30-4). Dù chỉ là chấn thương nhẹ nhưng để không nặng hơn và có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho Giải Rome Masters (diễn ra từ 9 đến 15-5), và Giải quần vợt Pháp mở rộng vào cuối tháng này, Federer quyết định không tham dự Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên