03/12/2016 05:40 GMT+7

​Điểm tin sáng 3-12: Ronaldo, Messi và Griezmann tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 2-12, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã cho công bố danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 với ba các tên gồm: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Antoine Griezmann.

Ronaldo, Griezmann và Messi - ba cái tên lọt vào danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Ảnh: Goal.com

Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA là ngôi sao của Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã cùng với Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League, sau đó tiếp tục cùng đội tuyển Bồ Đào Nha giành ngôi vô địch Euro trên đất Pháp.

Đối thủ của Ronaldo vẫn là cái tên quen thuộc Lionel Messi. Mùa giải vừa qua, Messi cũng đã cùng với Barcelona đoạt cú đúp vô địch La Liga và Cúp Nhà vua. Tuy nhiên, ở đấu trường quốc tế, tuyển Argentina của Messi lại thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa Armeria.

Ở hạng mục HLV, ba cái tên lọt vào danh sách rút gọn là Fernando Santos (Bồ Đào Nha), Zinedine Zidane (Real Madrid) và Claudio Ranieri (Leicester City). Lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016 sẽ được tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 9-1-2017.

Usain Bolt lần thứ 6 đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm

Usain Bolt (phải) và Almaz Ayana trong lễ trao Giải VĐV xuất sắc năm của IAAF. Ảnh: Reuters

“Tia chớp” người Jamaica, Usain Bolt đã được bầu chọn là VĐV nam xuất sắc nhất năm của Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF).

Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp Usain Bolt đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm của IAAF. Trong năm vừa qua, Usain Bolt tiếp tục chứng tỏ anh là VĐV số 1 ở nội dung chạy cự li ngắn khi đoạt 3 chiếc HCV Olympic 2016 ở các cự li 100m, 200m và 4x100m tiếp sức nam, nâng tổng số HCV Olympic trong sự nghiệp lên con số 9.

Ở hạng mục dành cho nữ, với tấm HCV và phá kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 10.000m tại Olympic 2016, VĐV người Ethiopia Almaz Ayana đã được bầu chọn là VĐV nữ xuất sắc nhất năm. Đây là lần đầu tiên Almaz Ayana giành giải thưởng cao quý này.

Inter thảm bại trước Napoli

Rạng sáng 3-12, Inter Milan đã gây thất vọng khi để thua đậm 0-3 trên sân Napoli ở trận đấu sớm vòng 15 Giải vô địch Ý (Serie A).

Trận này, Napoli áp đảo hoàn toàn và dễ dàng có ba bàn thắng do công Piotr Zielinski (2’), Marek Hamsik (6’) và Lorenzo Insigne (51’). Thắng trận này, Napoli vươn lên vị trí thứ năm với 28 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống còn 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên