29/09/2015 05:51 GMT+7

​Điểm tin sáng 29-9: Lukaku giúp Everton đá bại West Brom

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-9, ở trận đấu muộn vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Romelu Lukaku tỏa sáng với một cú đúp và một đường kiến tạo cho Kone lập công, giúp Everton lội ngược dòng đá bại West Brom 3-2 trên sân khách.

Niềm vui của Lukaku sau khi ghi bàn vào lưới West Brom. Ảnh: Reuters

Trận này, West Brom nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước Everton 2-0 với các bàn thắng của Saido Berahino (41’) và Craig Dawson (54’).

Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên đáp trả và Lukaku đã thắp lại hi vọng cho đội khách bằng pha đánh đầu tung lưới thủ môn Myhill, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton ở phút 55.

Hưng phấn sau bàn thắng, Everton tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Brom. Phút 75, Lukaku tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền xé toang hàng phòng ngự West Brom cho Arouna Kone thoát xuống đánh bại thủ môn Myhill, quân bình tỉ số 2-2 cho Everton.

Mười phút sau, Lukaku khép lại màn trình diễn hoàn hảo của anh bằng pha đệm bóng tung lưới thủ môn Myhill từ cự li gần sau đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, ấn định chiến thắng 3-2 cho Everton.

Thắng trận này, Everton vươn lên vị trí thứ năm với 12 điểm, còn West Brom rơi xuống vị trí thứ 15 với 8 điểm.

Dzeko vắng mặt ở vòng loại Euro 2016

Chấn thương của Dzeko khiến tuyển Bosnia gặp nhiều khó khăn tại vòng loại Euro 2016. Ảnh: Reuters

Đội tuyển Bosnia đang đối mặt với nguy cơ phải làm khán giả tại VCK Euro 2016 khi vắng chân sút chủ lực Edin Dzeko trong hai trận đấu cuối ở vòng loại vào giữa tháng 10 tới.

Edin Dzeko dính chấn thương đầu gối trong trận AS Roma thắng Carpi 5-1 ở vòng 6 Serie A vào cuối tuần qua. Các bác sĩ cho biết, chấn thương của Dzeko rất nghiêm trọng và tiền đạo này phải nghỉ thi đấu 6 tuần.

Chấn thương của Dzeko không chỉ ảnh hưởng đến AS Roma mà còn khiến đội tuyển Bosnia đối mặt với nguy cơ không giành được vé tham dự VCK Euro 2016. Sau 8 lượt trận, Bosnia đang xếp thứ tư tại bảng B với 11 điểm, kém Israel hai điểm, Bỉ sáu điểm và Xứ Wales bảy điểm.

Với hai điểm ít hơn so với Israel, Bosnia buộc phải thắng cả hai trận đấu còn lại và cầu mong Israel sảy chân thì mới giành được vị trí thứ ba để góp mặt trong trận đấu play-off tranh vé vớt dự Euro 2016.

Bosnia sẽ gặp Xứ Wales trên sân nhà vào ngày 10-10 và đến làm khách trên sân Síp ở lượt đấu cuối vào ngày 14-10.

Mascherano bị nghi trốn thuế

Tiền vệ Mascherano. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ người Argentina, Javier Mascherano vừa bị cơ quan thuế Tây Ban Nha buộc tội trốn thuế hơn 1,5 triệu euro trong giai đoạn 2011-2012.

Theo thông báo từ cơ quan thuế Tây Ban Nha, Mascherano đã cố tình che giấu các khoản thu nhập về hình ảnh của mình trong năm 2011 và 2012 bằng cách sử dụng các công ty được thành lập tại Mỹ và Bồ Đào Nha. Số tiền Mascherano trốn thuế là 587.822 euro vào năm 20111 và 968.907 vào năm 2012.

Mascherano vẫn chưa có bình luận gì về thông tin trên. Nhưng theo một thẩm phán Tây Ban Nha, Mascherano hoàn toàn có thể bị đưa ra xét xử vì tội trên.

Mascherano là cầu thủ thứ ba của Barcelona dính vào scandal trốn thuế. Trước Mascherano, Lionel Messi và Neymar cũng đã lần lượt bị cơ quan thuế Tây Ban Nha và Brazil “sờ gáy” vì trốn thuế. 

Sharapova chấn thương

Nỗi thất vọng của Maria Sharapova sau khi gặp chấn thương. Ảnh: Reuters

Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã phải rút lui khỏi Giải quần vợt Vũ Hán (Trung Quốc) vì chấn thương bắp tay.

Sharapova dính chấn thương ở ván thứ ba trong trận gặp Barbora Strycova (CH Czech) ở vòng 1. Thời điểm gặp chấn thương, Sharapova đang dẫn trước Strycova 2-1 ở ván quyết định. Nói về chấn thương của mình, tay vợt số 3 thế giới cho biết: “Tôi bị đau ở cẳng tay trái. Tình hình càng tồi tệ hơn khi tôi cố gắng tiếp tục thi đấu. Tôi đã không chơi trận nào trong nhiều tháng qua, và tôi nghĩ đây là hậu quả của việc nghỉ thi đấu quá lâu”.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên