29/01/2017 06:00 GMT+7

Điểm tin sáng 29-1: Nhân chứng doping Nga thi đấu trong màu áo trung lập

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Giải điền kinh Boston Indoor Grand Prix (Mỹ) ghi nhận một hình ảnh đặc biệt khi VĐV chạy 800m người Nga Yulia Stepanova ra sân thi đấu mà không đại diện cho một quốc gia nào.

Stepanova đã được trở lại thi đấu ở các giải quốc tế. Ảnh: STUFF

 

Stepanova chính là nhân chứng quan trọng trong vụ điều tra bê bối doping của điền kinh Nga, dẫn đến việc quốc gia này bị cấm tham dự môn điền kinh ở Olympic Rio 2016. VĐV 30 tuổi này từng được HLV trên tuyển cho sử dụng doping và lãnh án cấm thi đấu 2 năm hồi năm 2013.

Sau khi đứng ra tố cáo, Stepanova vẫn không được Ủy ban Olympic (IOC) cho phép thi đấu ở Olympic Rio 2016 dưới màu cờ trung lập như lời hứa hẹn ban đầu của Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF). Cô cũng bị dư luận Nga dè bỉu, chỉ trích vì đã đứng ra làm chứng cho sự gian dối của làng thể thao quê nhà.

Dù vậy, dưới sự giúp đỡ của IAAF và IOC, Stepanova cuối cùng cũng đã trở lại được với các giải đấu quốc tế khi thi đấu ở Boston Indoor Grand Prix trong màu cờ trung lập. Cô về đích thứ 7 ở nội dung 800m với thành tích 2 phút 5,14 giây.

 

Atletico Madrid bị Alaves cầm hòa

Atletico Madrid tiếp tục phong độ trồi sụt thất thường khi bất ngờ bị đội bóng xếp nửa dưới bảng xếp hạng Alaves cầm chân không bàn thắng trên sân khách ở vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 29-1 (giờ VN).

Càng đáng thất vọng hơn, ở trận này Atletico mới là đội bóng bị lép vế. Các cầu thủ Alaves không những cầm bóng trội hơn với 60 % tỷ lệ kiểm soát bóng, tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (19 so với 8 của Atletico) mà họ còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn thực thụ hơn.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Miguel Moya – người thực hiện đến 4 pha cứu thua ở trận này, Atletico đã có thể ra về tay trắng. Dù vậy, một trận hòa cũng đủ để khiến thầy trò HLV Diego Simeone cạn cơ hội đua tranh chức vô địch. Atletico hiện có 36 điểm, kém hơn Real Madrid 7 điểm nhưng lại đá nhiều hơn đến 2 trận.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên