22/01/2016 08:50 GMT+7

Điểm tin sáng 22-1: Mascherano bị xử tù một năm

T.VĨ - H.ĐĂNG
T.VĨ - H.ĐĂNG

TTO - Khuya 21-1 (giờ VN), tiền vệ Javier Mascherano đã bị phiên tòa xứ Cataluna (Tây Ban Nha) xử phạt một năm tù giam vì tội trốn thuế.

Mascherano đứng trước phiên tòa khuya 21-1. Ảnh: Getty Images

 

Tiền vệ người Argentina bị định tội trốn thuế khoản tiền 1,75 triệu euro trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2012. Sau đó, Mascherano đã nộp lại đầy đủ số tiền thuế nói trên vào năm 2015. Ngoài án phạt một năm tù, Mascherano còn bị phạt tiền 800000 euro.

Dù bị tuyên án một năm tù nhưng Mascherano nhiều khả năng sẽ không phải ngồi tù bằng cách đóng tiền nộp phạt. Điều này được chính quan tòa xác nhận và hiện luật sư của Mascherano đang xúc tiến việc nộp phạt thay cho án tù. 

  Sevilla giành lợi thế lớn ở Cúp Nhà vua

Rạng sáng 22-1, bộ đôi Steven Nzonzi và Vitolo đã cùng nhau lập công, giúp Sevilla đá bại đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 (Liga Adelante), Mirandes 2-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Niềm vui của Vitolo sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Sevilla. Ảnh: Getty Images

Trận này, Sevilla ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Mirandes. Phải đến phút 20, Sevilla mới khai thông được thế bế tắc do công Steven Nzonzi với một pha dứt điểm cận thành sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Sau bàn thắng, Sevilla tiếp tục ép sân và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, Sevilla mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công tiền đạo vào sân thay người Vitolo.

Thắng 2-0 và không bị thủng lưới, Sevilla đang nắm trong tay lợi thế lớn giành vé vào bán kết.

Ở trận đấu còn lại, chuỗi trận thắng tại Cúp Nhà vua của HLV Gary Neville đã chấm dứt sau khi Vanlencia bị Las Palmas cầm chân 1-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng tứ kết.

Cầu thủ đã giúp Valencia thoát trận thua trên sân nhà là tiền đạo Francisco Alcacer với bàn gỡ 1-1 ở phút 61. Trước đó, hậu vệ Wilfried Zahibo (Valencia) trong một nỗ lực cản phá quả đá phạt bên cánh phải của các cầu thủ đội khách đã vô tình đánh đầu về thẳng lưới nhà, giúp Las Palmas vượt lên dẫn trước ở phút 38.  

Hòa trận này, Valencia gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết, bởi ở trận lượt về họ phải thi đấu trên sân của Las Palmas.

HLV đội Napoli bị cấm chỉ đạo hai trận vì xúc phạm Mancini

HLV Sarri bị cấm chỉ đạo hai trận ở Cúp quốc gia Ý. Ảnh: Getty Images

HLV Napoli, Maurizio Sarri đã bị Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Ý cấm chỉ đạo hai trận ở Cúp quốc gia vì những lời nói mang tính xúc phạm với HLV đối phương trong trận Napoli thua Inter Milan 0-2 ở tứ kết Cúp quốc gia hôm 20-1.

Ở trận đấu đó, HLV Maurizio Sarri và Roberto Mancini (Inter Milan) đã có những va chạm bên đường biên sau khi rời sân. Sau trận đấu, HLV Mancini đã cáo buộc ông Maurizio Sarri dùng những từ ngữ nói về người “đồng bóng” để nhục mạ ông. Dù HLV Sarri đã bác bỏ những cáo buộc đó nhưng LĐBĐ Ý vẫn quyết định cấm chỉ đạo HLV Sarri hai trận ở đấu trường Cúp quốc gia.

Ngoài án phạt này, HLV Sarri còn phải nộp phạt 15.000 euro. Trong khi đó, HLV Mancini bị nộp phạt 5.000 euro vì thái độ không đúng mực trong trận đấu.     

T.VĨ - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên