20/12/2016 05:45 GMT+7

​Điểm tin sáng 20-12: Kuwait hứa sửa luật để được FIFA bỏ lệnh cấm

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chính phủ Kuwait đồng ý sẽ sửa luật để giúp Liên đoàn bóng đá nước này được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm suốt 18 tháng qua.

Đội tuyển Kuwait sắp sửa được thi đấu trở lại ở những giải của FIFA. Ảnh: SBS

Tháng 10-2015, FIFA quyết định đình chỉ vô thời hạn Kuwait vì những can thiệp của chính phủ vào LĐBĐ nước này. Vì vậy, Kuwait không được tham gia vào những giải đấu của FIFA suốt 14 tháng qua, cụ thể nhất là vòng loại World Cup 2018.

Nhưng việc phe đối lập ở Kuwait giành được hơn phân nửa số ghế trong cuộc bầu cử ở Kuwait hồi tháng trước đã dẫn đến việc chính phủ quốc gia Trung Đông này chấp nhận nhượng bộ FIFA. Theo đó, Kuwait sẽ sớm thay đổi luật lệ của mình để phù hợp với yêu cầu của FIFA.

 

Các đội tuyển Vương quốc Anh bị FIFA phạt

FIFA đã ra quyết định xử phạt các LĐBĐ của Anh, Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland vì việc để cầu thủ mang biểu tượng hoa anh túc khi ra sân trong lượt đấu vòng loại World Cup 2018 hôm 11-11.

Hôm đó cũng là ngày lễ tưởng niệm những người hy sinh trong chiến tranh của các quốc gia thuộc Vương quốc Anh, hoa anh túc chính là biểu tượng của ngày lễ này. Theo luật FIFA, tất cả những biểu tượng mang tính chính trị, tôn giáo đều bị cấm xuất hiện trên áo đấu.

Và hành động mang tính truyền thống của các đội tuyển Vương quốc Anh đã bị FIFA xử phạt. Theo đó, Anh bị phạt 35.000 bảng Anh, Scotland và Wales bị phạt 15.600 bảng Anh còn với Bắc Ireland là 11.700 bảng Anh.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên