01/09/2015 05:20 GMT+7

​Điểm tin sáng 1-9: Chicharito gia nhập Leverkusen

T.VĨ tổng hợp
T.VĨ tổng hợp

TTO - CLB Manchester United (M.U) đã đồng ý bán tiền đạo người Mexico Javier Hernandez (còn gọi là Chicharito) cho Bayer Leverkusen với giá 7,3 triệu bảng.

Nỗi thất vọng của Chicharito sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong trận gặp Club Brugge hôm 27-8. Ảnh: Reuters

Đây là điều khá bất ngờ, bởi sau khi bán Robin van Persie cho Fenerbahce và trả Falcao lại Monaco, M.U chỉ còn đúng hai tiền đạo là Wayne Rooney và Chicharito. Trong ba trận gần đây của M.U, Chiachrito đều vào sân từ ghế dự bị nhưng chưa có bàn thắng nào. Thậm chí, chân sút này còn gây thất vọng khi sút hỏng một quả penalty và sút lên trời từ cự li 5m trong trận lượt về vòng play-off Champions League với Club Brugge hôm 27-8.

Có lẽ do thất vọng với màn trình diễn của Chicharito nên HLV Van Gaal đã quyết định bán tiền đạo này cho Bayer Leverkusen dù M.U vẫn chưa mua được chân sút khác để thay thế. Hiện M.U đang ngắm tiền đạo trẻ của bóng đá Pháp, Anthony Martial (Monaco) và theo báo chí Anh, M.U đã hỏi mua Martial với giá 36 triệu bảng vào hôm qua (31-8). 

Trong 5 mùa giải khoác áo M.U, Chicharito ra sân 157 trận và đóng góp cho "quỷ đỏ" 59 bàn thắng.

* Ở một diễn biến khác, M.U cũng đã đồng ý cho CLB Borussia Dortmund mượn cầu thủ chạy cánh Adnan Januzaj một năm.

Adnan Januzaj được xem là tương lai của M.U nhưng hiện cầu thủ 20 tuổi này không thể cạnh nổi suất đá chính với các ngôi sao hàng đầu thế giới Memphis Depay, Juan Mata, Ashley Young... Vì thế, để tài năng của Januzaj không bị thui chột, M.U đã quyết định đem Januzaj cho Dortmund mượn nhằm giúp anh được ra sân nhiều hơn.  

Julian Draxler gia nhập Wolfsburg 

CLB Wolfsburg thông báo đã kí hợp đồng thành công với tiền vệ Julian Draxler từ Schalke 04.

Julian Draxler là một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc của bóng đá Đức. Trong kì chuyển nhượng năm nay, Draxler đã được Arsenal và Juventus theo đuổi, nhưng cuối cùng cả hai "ông lớn" này đều phải rút lui do Schalke 04 hét giá quá cao.

Nhưng tưởng Draxler sẽ tiếp tục gắn bó với Schalke 04 thì anh lại bất ngờ gia nhập Wolfsburg vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Hợp đồng của Draxler với Wolfsburg có thời hạn 5 năm và giá chuyển nhượng của thương vụ này được các bên giữ kín.

Gia nhập Wolfsburg, Draxler sẽ đá thay vị trí của Kevin de Bruyne - cầu thủ đã gia nhập Manchester City với giá 55 triệu bảng vào hôm chủ nhật.

Bên cạnh việc chiêu mộ Draxler, trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, Wolfsburg cũng đã hoàn thành vụ chuyển nhượng mua trung vệ Dante từ Bayern Munich.

Dante, 31 tuổi, là trụ cột trong cú ăn ba của Bayern Munich ở mùa giải 2012-2013. Nhưng trong hai mùa giải gần đây, Dante đã không còn được ra sân nhiều và hiện đã bị loại ra khỏi kế hoạch của HLV Pep Guardiola ở mùa giải năm nay vì sa sút phong độ.

Hợp đồng của Dante với Wolfsburg có thời hạn 3 năm và giá chuyển nhượng của anh cũng được giữ kín.

Juventus chiêu mộ Hernanes 

CLB Juventus tiếp tục tăng cường tuyến tiền vệ bằng việc chiêu mộ tiền vệ Hernanes từ Inter Milan ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Hernanes, 30 tuổi là trụ cột của Inter Milan trong một năm rưỡi qua với 50 trận ra sân (ghi 4 bàn) trên mọi mặt trận. Nhưng ở mùa giải năm nay, vị trí chính thức của Hernanes đã không còn được đảm bảo sau khi Inter Milan chiêu mộ hàng loạt cầu thủ tên tuổi.

Hợp đồng của Hernanes có thời hạn 3 năm với giá 11 triệu euro, kèm theo 2 triệu euro nếu Hernanes thi đấu tốt trong màu áo Juventus ở mùa giải năm nay. 

T.VĨ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên