14/05/2016 05:44 GMT+7

Điểm tin sáng 14-5: FIFA có nữ Tổng thư ký đầu tiên

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Bà Fatma Samba Diouf Samoura (Senegal) đã được bầu làm Tổng thư ký FIFA trong cuộc họp thường niên FIFA  diễn ra ở Mexico.

Tân Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura. Ảnh: FIFA

Samoura trở thành nữ Tổng thư ký FIFA

Bà Fatma Samoura, 54 tuổi, đã có 21 năm làm việc tại Liên Hiệp Quốc. Samoura được bổ nhiệm để thay cho ông Jerome Valcke bị sa thải hồi tháng 2 vừa qua vì cáo buộc tham nhũng xung quanh việc bán vé tại World Cup 2014. Đây là nữ Tổng thư ký đầu tiên trong lịch sử của FIFA.

* Ở một diễn biến khác, FIFA cũng đã kết nạp hai LĐBĐ Gibraltar và Kosovo trở thành thành viên. Như vậy, Gibraltar và Kosovo sẽ chính thức ra mắt quốc tế ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra vào tháng 9 tới.

 

Djokovic trong trận đấu với Rafael Nadal. Ảnh: Reuters

Djokovic, Murray vào bán kết Giải quần vợt Rome Masters 2016

Đêm 13-5, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại ‘vua sân đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha) 7-5, 7-6 để giành vé vào bán kết Giải quần vợt Rome Masters 2016.

Đây là lần thứ bảy liên tiếp Djokovic đánh bại Rafael Nadal. Đối thủ của Djokovic ở trận bán kết là hạt giống số 6, Kei Nishikori (Nhật Bản) - tay vợt cũng đã giành vé đi tiếp với chiến thắng 6-3, 7-5 trước Dominic Thiem (Áo) sau 1 giờ 39 phút.

Tương tự Djokovic, hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) cũng đã giành vé vào bán kết sau chiến thắng 6-1, 7-5 trước David Goffin (Bỉ).

Đối thủ của Murray ở bán kết là Lucas Pouille (Pháp) - tay vợt đã giành vé đi tiếp nhờ Juan Monaco (Argentina) bỏ cuộc vì chấn thương.

Luke Shaw không tham dự trận chung kết Cúp FA

Luke Shaw sẽ không có mặt trong trận chung kết Cúp FA. Ảnh: Getty Images

HLV Manchester United (M.U) Louis van Gaal xác nhận hậu vệ cánh trái Luke Shaw sẽ không có mặt trong trận chung kết Cúp FA với Crystal Palace vào ngày 22-5 tới do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Luke Shaw bị gãy chân trong trận gặp PSV Eindhoven ở Champions League hồi tháng 9-2015 và nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Thời gian gân đây, Luke Shaw đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội, nhưng HLV Van Gaal tuyên bố Luke Shaw vẫn chưa đạt được 100% thể lực và phong độ nên không thể góp mặt trong trận chung kết Cúp FA với Crystal Palace.

Không được tham dự trận chung kết Cúp FA với Crystal Palace, Luke Shaw sẽ khó có cơ hội để giành một suất trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2016.

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên