22/12/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: ​Phát hiện điểm giết mổ lậu tiêm thuốc an thần vào heo

TTO
TTO

TTO - Phát hiện điểm giết mổ lậu tiêm thuốc an thần vào heo; ​tài xế đâm gục tại chỗ tên cướp giả làm người thuê xe; hơn 2.000 học sinh vẫn nghỉ học phản đối xây trung tâm thương mại;... là những thông tin đáng chú ý ngày 22-12.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Phát hiện điểm giết mổ lậu tiêm thuốc an thần vào heo. Người ăn phải thịt heo tiêm thuốc prozil (một loại thuốc an thần) sẽ bị hạ huyết áp, suy hô hấp nhưng vì lợi nhuận, chủ điểm giết mổ heo lậu vẫn tiêm thuốc này trước khi giết mổ.

Heo có dấu hiệu ngủ li bì tại điểm giết mổ

​Tài xế đâm gục tại chỗ tên cướp giả làm người thuê xe. Tên cướp từ phía sau vòng dây siết cổ tài xế. Trong lúc giằng co, tên cướp này bị tài xế dùng dao đâm hai nhát vào ngực và gục tại chỗ.

Hiện trường vụ cướp được công an phong tỏa phục vụ điều tra - Ảnh: Đình Nam

Sáng 22-12, các trường tại học xã Ninh Hiệp, H. Gia Lâm, TP Hà Nội vẫn vắng tanh, không có học sinh trong khi các cháu được đưa đến khu bãi xe để phản đối xây trung tâm thương mại.

Cổng trường được yêu cầu mở suốt cả ngày để đón học sinh, nhưng không một học sinh nào đến trường vào sáng 22-12

Về vụ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (HBVQLNTD) TP Cần Thơ từ chối nhận trà Dr Thanh lợn cợn, chủ tịch nói đã yêu cầu thư ký báo cáo còn người thư ký nói "cái này phải chắc cú" nếu không sẽ bị kiện.

Không có hóa đơn mua lốc trà Dr.Thanh để Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp nhận phản ảnh chất lượng sản phẩm, anh Ngoan đành ra về - Ảnh: Chí Quốc

​Xe bồn tông đổ 4 căn nhà, nhiều người đang ngủ thoát chết. Tai nạn việc xảy ra tại đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khoảng 4g sáng 22-12.

Hiện trường chiếc xe bồn tông vào nhà dân - Ảnh: Xuân An

QUỐC TẾ

Nhiều cô dâu Việt không chịu nổi đàn ông Trung Quốc. Khoảng cách giàu nghèo và tình trạng mất cân bằng giới tính đang đẩy rất nhiều đàn ông nông thôn Trung Quốc rơi vào tình cảnh không cưới được một người vợ bản địa.

Những người đàn ông nông thôn Trung Quốc đang cùng cha mẹ đến xem quảng cáo "môi giới hôn nhân" ở Nam Kinh - Ảnh: news.com.au

Trung Quốc ngày 21-12 yêu cầu Philippines từ bỏ “ảo tưởng” trong vụ kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế và trở lại bàn đàm phán về các tranh chấp trên Biển Đông.

Người phát ngôn Hồng Lỗi của Trung Quốc - Ảnh: english.cri.cn

Ngày 22-12, chính quyền Úc cảnh báo nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) có ý đồ tăng cường sự hiện diện tại Indonesia để lập một “triều đại khalip” tại quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới.

Các tay súng IS tập luyện trong rừng ở Philippines - Ảnh: Daily Mail

Người đứng đầu lực lượng dân quân Iraq Hashd al-Shaabi cho biết những thông tin trong chiếc điện thoại của một tên IS bị tiêu diệt cho thấy cơ quan gián điệp Thổ Nhĩ Kỳ đã chống lưng cho IS.

Chiếc điện thoại của một trong những tên chỉ huy của IS tiết lộ việc Thổ Nhĩ Kỳ chống lưng cho IS - Ảnh: Fars News Agency

Dagbladet, tờ báo uy tín lớn thứ hai của Na Uy ngày 21-12 cảnh báo, 272 tên khủng bố đã lọt được vào châu Âu và âm mưu tấn công liều chết, trong khi khoảng 150 tên khác tìm cách đến châu lục này.

Nhiều kẻ khủng bố đã trà trộn trong dòng người di cư khổng lồ đang đổ vào châu Âu và thực hiện các vụ tấn công đẫm máu - Ảnh: Reuters

EU chính thức gia hạn trừng phạt kinh tế Nga thêm 6 tháng. Một nhà ngoại giao của EU nhận định rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng khối này trừng phạt Nga do ưu thế của nước này về lĩnh vực năng lượng và quốc phòng. 

Bên ngoài trụ sở của EU tại thủ đô Brussels, Bỉ - Ảnh: Reuters

Quân đội Nga ngày 21-12 cho biết họ không thể đọc được dữ liệu hộp đen của chiếc máy bay chiến đấu Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hồi tháng trước do các con chip thẻ nhớ đã bị hư hại nghiêm trọng.

Quân đội Nga cho biết hộp đen dữ liệu chuyến bay Su-24 không thể đọc được Ảnh: Reuters

Các nhân viên cứu hộ Trung Quốc chạy đua với thời gian đêm qua 21-12 trong nỗ lực cứu sống những nạn nhân trong vụ lở đất kinh hoàng tại Thâm Quyến khi lực lượng cứu hộ phát hiện dấu hiệu sự sống bên dưới hàng tấn bùn đất.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc nỗ lực cứu các nạn nhân kẹt dưới hàng tấn bùn đất Ảnh: AFP

THỂ THAO

Theo nguồn tin từ trang Dreamteamfc.com (Anh), 14g30 (giờ Anh) khoảng 9g30 tối nay 22-12 (giờ VN), CLB Manchester United sẽ đưa ra quyết định "trảm" HLV Louis Van Gaal

Ông Van Gaal sẽ bị sa thải tối nay? Ảnh: Reuters

Sáng nay (22-12), dù vẫn còn tập riêng, nhưng bộ đôi tiền vệ của đội tuyển U-23 VN Tuấn Anh và Xuân Trường đã có thể tập nhẹ trở lại với bóng trên sân Gò Đậu (Bình Dương) sau thời gian chỉ chạy bộ vì chấn thương.   

Tuấn Anh (giữa) và Xuân Trường (phải) đã có thể tập với bóng trở lại vào sáng 22-12. Ảnh: N.K

Có thể vẫn còn những nghi ngại, nhưng chiến thắng 2-1 trước đối thủ lớn Manchester City (M.C) cho thấy Arsenal đã thực sự trở thành ứng cử viên vô địch hàng đầu Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

​Vì sao Arsenal khởi sắc?HLV Arsene Wenger đã có những thay đổi chiến thuật để giúp Arsenal hoàn thành tốt nửa chặng đường của mùa bóng. Ảnh: Reuters

VĂN HÓA - GIẢI TRÍ

Tin hoa hậu Colombia tự tử vì quá sốc là tin vịt. Trước đó, một trang tin Mỹ đăng tải thông tin cho biết người đẹp Colombia Ariadna Gutierrez "đã tự tử vì quá sốc sau khi vuột mất ngôi vị danh giá" sau đêm chung kết Miss Universe 2015.

Ariadna Gutierrez ràn rụa nước mắt sau khi được trao rồi lại bị lấy lại vương miện. Ảnh: Reuters.

Sự cố trao nhầm vương miện tại Miss Universe 2015 tạo ra "nguồn cảm hứng" cho cộng đồng mạng thi nhau biếm họa, làm ảnh chế, clip chế nhằm châm biếm về sự “thiếu chuyên nghiệp” của cuộc thi.

Ảnh cắt từ clip

 “Câu nói của Lan Khuê làm lay động lòng người”, bạn đọc Tuổi Trẻ Online gửi bình luận về việc người đẹp đại diện VN thi Miss World tự hào đưa bản đồ quê hương có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam vào clip thiện nguyện của mình để dự thi.

Lan Khuê (giữa) cùng các thí sinh Miss World.

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên