21/06/2015 17:49 GMT+7

​Điểm tin: Nghi án nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex

TTO
TTO

TTO - Điều tra nghi án nữ sinh tự tử do bị tung clip sex lên Facebook, diễn biến vụ cướp tàu Malaysia qua lời khai bọn cướp biển, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1... là những thông tin đáng chú ý ngày 21-6-2015.

>> Audio

Trong nước

Ngày 21-6, Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) xác nhận đã bắt tạm giam Phạm Tấn Lộc (21 tuổi, ngụ xã Xuân Tây, H.Cẩm Mỹ) để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em. Công an cũng tiến hành làm rõ việc Lộc có phải là người đã tung video clip quay cảnh “mây mưa” giữa chính Lộc và em N.T.A.T. (15 tuổi, học sinh lớp 9, ngụ xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ) khiến T. tìm đến cái chết hay không. Theo công an, trước đó trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video clip ghi cảnh ân ái giữa Lộc và T. khiến dư luận xôn xao. 

Cảnh sát biển Việt Nam đang lấy lời khai của một tên cướp biển - Ảnh: Minh Tuấn

Thông tin mới nhất từ Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 (Phú Quốc) cho biết bước đầu bọn cướp biển khai nhận đã mai phục khu vực biển Indonesia trước hai tuần. Bọn cướp biển thừa nhận chúng không phải bị nạn do đi câu như lúc đầu mà khoảng hai tuần trước ngày thực hiện vụ cướp (ngày 11-6), nhóm do Ruslan (61 tuổi, có hộ khẩu tại Anambas, Natuna, Indonesia) là chủ mưu, cầm đầu gồm 13 tên và dùng một xuồng cao tốc chuyên dụng trên tàu kéo không tên, ra khu vực biển Indonesia để nằm phục.

Sơ đồ vị trí và đường đi của cơn bão số 1 - Ảnh: NCHMF

Ngày 21-6, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, gây gió giật cấp 9-10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng bắc, mỗi giờ đi được 10km. Đến 10g ngày 22-6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,1 độ vĩ bắc; 111,2 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 200km về phía bắc tây bắc.

Doanh nghiệp và người dân khi đi làm thủ tục quyết toán thuế - Ảnh: Thuận Thắng

“Bồi dưỡng để công việc được thuận lợi, nhanh chóng, chứ không là thế nào cán bộ thuế cũng tìm ra sai phạm rồi làm khó dễ mình”. Nhiều chủ cơ sở sản xuất kinh doanh chia sẻ như vậy về việc tại sao phải “lót tay” cho một số cán bộ thuế.

Quốc tế

Một nhân viên y tế Hàn Quốc đang khử trùng tại ngôi làng ở vùng Sunchang - Ảnh: AFP

Sáng 21-6, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo tiếp tục có thêm 3 trường hợp nhiễm virút gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông (MERS). Theo Reuters, như vậy đến nay đã có tổng cộng 169 ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc. Trong số 3 trường hợp nhiễm mới có 2 nhân viên ngành y tế. Người thứ nhất là bác sĩ đã điều trị một bệnh nhân MERS tại Trung tâm y tế Samsung ở Seoul, nơi được xem như tâm điểm của dịch MERS với hơn 80 trường hợp bị nhiễm bệnh.

Thân nhân những người chết vì ngộ độc rượu giả nhận thi hài người nhà tại Bệnh viện đa khoa Bhagwati ở Mumbai, Ấn Độ ngày 19-6 - Ảnh: EPA

Tối 20-6, cảnh sát Mumbai cho biết đã có tổng cộng 90 người thiệt mạng vì ngộ độc khi uống phải rượu giả tại thành phố đông dân nhất Ấn Độ này. Vụ ngộ độc rượu gây tử vong số lượng lớn lần này là sự cố tồi tệ nhất tại Mumbai kể từ năm 2004, khi đó đã có khoảng 100 người chết vì rượu giả.

Cảnh sát Detroit phong tỏa hiện trường vụ xả súng - Ảnh: ClickonDetroit

Ngày 21-6, truyền thông Mỹ đưa tin 1 người thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ xả súng tại một bữa tiệc ở thành phố Detroit. Hung thủ vẫn đang lẩn trốn. Vụ xả súng xảy ra trong thời điểm nước Mỹ còn đang bàng hoàng vì vụ thảm sát tại nhà thờ của người da đen ở thành phố Charleston, bang South Carolina. Mới đây, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã kêu gọi cải tổ luật quản lý súng đạn của Mỹ. 

Thể thao

Các CĐV VN sắp được tận mắt chứng kiến các ngôi sao CLB Manchester City thi đấu - Ảnh: Reuters

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Quang Hiển - chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - cho biết nếu không có gì thay đổi vào giờ chót thì CLB bóng đá lừng danh Manchester City sẽ sang VN thi đấu giao hữu cùng đội tuyển VN trên sân Mỹ Đình vào tối 27-7 tới.

* Argentina vào tứ kết Copa

Sáng 21-6, tiền đạo Gonzalo Higuain ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đánh bại Jamaica 1-0 ở lượt đấu cuối vòng bảng và giành quyền vào tứ kết với vị trí dẫn đầu bảng B. Ở trận đấu còn lại của bảng B, Uruguay và Paraguay đã hòa nhau 1-1. Tiền vệ Jose Gimenez đưa Uruguay vượt lên dẫn trước ở phút 29. Nhưng vào cuối hiệp 1, Lucas Barrios gỡ hòa 1-1 cho Paraguay.

Kết quả này đưa cả Paraguay và Uruguay vào tứ kết. Paraguay (5 điểm) giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng B, còn Uruguay (4 điểm) lọt vào tứ kết với tư cách là một trong hai đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất.  

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên