20/06/2015 18:35 GMT+7

​Điểm tin: 72 giờ bắt cướp biển

TTO
TTO

TTO -  Hành trình bắt cướp biển của Cảnh sát biển Việt Nam, Hà Nội xử lý thế nào khi có người bệnh MERS-CoV? Triều Tiên tuyên bố có văcxin chữa MERS, Ebola và AIDS... là những thông tin đáng chú ý ngày 20-6.

>> Audio

Trong nước

Áp giải các đối tượng về BTL Vùng CSB 4 - Ảnh: Minh Tuấn - Thanh Nghị

Sau hơn 3 ngày truy đuổi, các chiến sĩ thuộc 2 tàu cảnh sát biển (CSB) số hiệu 2002 và 2004 - Hải đội 401 của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đóng tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã tóm gọn 8 nghi phạm cướp biển

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: Dù các cán bộ chiến sĩ trên tàu đều mệt mỏi do nhiều ngày quần thảo trên biển truy tìm các đối tượng trong điều kiện sóng gió hết sức phức tạp nhưng với ý chí quyết tâm cao và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng CSB 4 đã đưa các đối tượng lên bờ an toàn về người và tang vật. 

Lực lượng chống dịch cơ động đang mặc quần áo, khẩu trang, kính bảo hộ để chuẩn bị tiếp cận một bệnh nhân giả định có dấu hiệu nhiễm MERS-CoV - Ảnh: Nguyễn Khánh

Hà Nội xử lý thế nào khi có người bệnh MERS-CoV? Sáng nay, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức diễn tập phòng chống bệnh viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virút Corona (MER-CoV). Hiện tại ở Việt Nam chưa ghi nhận có bệnh nhân bị nhiễm MERS-CoV.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 đã tồn tại 90 năm qua - Ảnh: Mậu Trường

Cây cầu 90 tuổi sắp được thay. Đó chính là cầu Nhị Thiên Đường 1. Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận phương án xây dựng mới cầu Nhị Thiên Đường 1 (Q.8) thay thế cho cầu gần trăm tuổi hiện đã xuống cấp. 

Thí sinh chờ phụ huynh đón sau khi dự khảo sát năng lực tiếng Anh kỳ tuyển sinh lớp 6 vào trường Trần Đại Nghĩa, Q1, TP.HCM tại HĐT trường THPT Nguyễn Hữu Thọ Q.4, TP.HCM sáng 20-6

Ánh Viên xuất hiện trong đề thi vào lớp 6 của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Thí sinh H.A. tại Q.1 cho biết: “Em không nhớ được hết đề thi vì đề rất dài và yêu cầu học sinh trả lời nhiều câu hỏi về thời sự, xã hội. Trong đó có một câu nhỏ nói về vận động viên Ánh Viên đạt thành tích cao tại Sea Games quê ở đâu. Do vậy những bạn nào hay đọc báo, xem truyền hình sẽ có kiến thức tốt để làm bài thi nhanh hơn”.

Quốc tế

Lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm Bệnh viện Taesongsan - Ảnh: Reuters

Thông tin quốc tế đáng chú ý ngày 20-6 là việc Triều Tiên đã phát triển thành công một loại văcxin "rất hiệu quả" trong việc chữa trị từ MERS, Ebola cho đến AIDS.

Loại văcxin trên mang tên Kumdang-2 có thể chữa bách bệnh từ AIDS đến bệnh lao, ung thư,... cũng như "các tác hại từ việc sử dụng máy tính", ốm nghén...

Người đứng đầu Wikileaks Julian Paul Assange - Ảnh: Time

Wikileaks - trang web nổi tiếng chuyên thu thập và công bố những tài liệu bị rò rỉ của các chính phủ trên thế giới - lại vừa tuyên bố công khai 500.000 tài liệu ngoại giao của Saudi Arabia. Các tài liệu sắp được công khai sẽ bao gồm nhiều thông tin nội bộ của Chính phủ Saudi Arabia cũng như thông tin liên lạc giữa các đại sứ quán nước này trên toàn thế giới.

Tay súng Huseyin Mustafa Peri trong đoạn video trả lời phỏng vấn của trang tin Al-Monitor - Ảnh: Press TV

Một tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) bị bắt gần đây bởi lực lượng chiến đấu người Kurd đã xác nhận nhóm này có quan hệ "thân thiết" với Thổ Nhĩ Kỳ, điều mà lâu nay Ankara luôn chối bỏ. "Giao dịch thương mại đang diễn ra (giữa hai bên)... Có thể là hợp đồng mua bán một số loại nhiên liệu hoặc dầu... hoặc hợp đồng mua bán nước", Peri nói và thêm rằng anh ta thường xuyên "nhìn thấy hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ trong các cửa hàng của IS" trong thời gian còn ở Syria.

Thân nhân của nhân viên nhà máy bia bị thiệt mạng đau buồn - Ảnh: AP

Thêm một vụ xả súng làm 10 người chết ở Mexico. Vụ xả súng diễn ra tại nhà máy phân phối bia hôm 19-6 ở thị trấn Garcia, vùng ngoại ô phía bắc thành phố Monterrey (thủ phủ bang Nuevo Leon). 

Bà Debbie Dills - người lái xe bám theo hung thủ xả súng, và ông Todd Frady - người giúp bà báo cảnh sát - Ảnh: NBC

​Người phụ nữ lần theo tay súng Mỹ được ca ngợi anh hùng. Một người bán hoa ở Bắc Carolina (Mỹ) đang được ca ngợi như anh hùng khi phát hiện nghi can xả súng nhà thờ làm chín người thiệt mạng và đuổi theo anh ta gần 50km để thông tin cho cảnh sát. 

Thể thao 

Neymar trong buổi tập ngày 19-6 của tuyển Brazil - Ảnh: Reuters

Sáng 20-6, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) đã quyết định cấm thi đấu 4 trận đối với tiền đạo người Brazil Neymar, vì chiếc thẻ đỏ anh dính phải ở phút 90+6 trong trận Brazil thua Colombia 0-1.

Các cầu thủ Chile ăn mừng bàn thắng vào lưới Bolivia - Ảnh: Reuters

Sáng 20-6, lượt trận cuối cùng bảng A Copa America đã diễn ra với chiến thắng  5-0 của Chile trước Bolivia và thất bại 1-2 của Mexico trước Ecuador.

 

Chiều 20-6, đội U-20 Serbia đã hoàn thành câu chuyện cổ tích tại Giải U-20 thế giới tổ chức ở New Zealand sau khi đá bại U-20 Brazil 2-1 trong trận chung kết kéo dài 120 phút để lên ngôi vô địch.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên