20/06/2015 12:07 GMT+7

​Người phụ nữ lần theo tay súng Mỹ được ca ngợi anh hùng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một người bán hoa ở Bắc Carolina (Mỹ) đang được ca ngợi như anh hùng khi phát hiện nghi can xả súng nhà thờ làm chín người thiệt mạng và đuổi theo anh ta gần 50km để thông tin cho cảnh sát.

Bà Debbie Dills - người lái xe bám theo hung thủ xả súng, và ông Todd Frady - người giúp bà báo cảnh sát - Ảnh: NBC

Theo CNN ngày 19-6, bà Debbie Dills, 51 tuổi, đang lái xe đi làm như thường lệ thì thấy một chiếc Hyundai màu đen biển số Nam Carolina có cắm cờ.

Thuật lại với phóng viên, bà thú nhận mình đã chú ý chiếc xe mà không biết lý do tại sao, chỉ cảm thấy "có cái gì đó thôi thúc tôi từ bên trong".

Khi lái xe đến gần hơn, bà nhìn thấy tài xế có mái tóc vàng cắt hình bát úp và đã gọi cho ông chủ Todd Frady.

Trước đó, bà đã xem tivi và biết về vụ xả súng nhà thờ ở Charleston làm chín người thiệt mạng. Bà cũng thấy trên tivi cảnh người dân cầu nguyện xin Chúa giúp ai đó tìm ra kẻ giết người - sau này được xác định là Dylann Roof, 21 tuổi. 

Quãng đường bà Dills lái xe bám theo hung thủ - Ảnh: AP

Sau khi báo tin cho ông Frady, Dills tiếp tục lái xe bám theo kẻ tình nghi để ghi nhận biển số xe, trong khi ông Frady báo ngay cho cảnh sát Kings Mountain. Dills kể lúc đuổi kịp nghi can tại một chốt đèn đỏ và dừng xe ngay đằng sau anh ta, bà đã rất hồi hộp.

Đèn xanh, Roof tiếp tục lái đi và Dills lái theo anh ta với tổng quãng đường gần 50km cho đến khi cảnh sát chặn bắt anh ta.

Dills nói trên đường đi Roof không thay đổi tốc độ hoặc có hành vi gây nghi ngờ. "Anh ta đã không làm bất cứ điều gì bất thường. Anh ta không đi xe chậm lại. Anh ta chỉ lái xe. Cứ thế mà đi", bà nói thêm.

Dills cho biết ngay sau khi Roof bị bắt, ba trong số cảnh sát từ Kings Mountain đã cảm ơn và bắt tay bà. Nhiều người dân và cư dân mạng cũng hết lời khen ngợi bà, gọi bà là "anh hùng".

Tuy nhiên trên WCNC, Dills nói bà không muốn được "gắn mác" anh hùng, mà có lẽ là Chúa đã nghe lời cầu xin giúp tìm ra hung thủ của người dân nên đã chọn bà để đáp lại lời cầu nguyện kia.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên